“พี่หลวงคร” โชว์ 9 ก้าว แข่งเลือก นายกเล็กนครหาดใหญ่

“พี่หลวงคร” โชว์ 9 ก้าว แข่งเลือก นายกเล็กนครหาดใหญ่

 


เป็นทีมผู้สมัครที่ขออาสาชาวหาดใหญ่เข้ามาเป็น นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีกทีมหนึ่งที่ต้องจับตามองคือทีมของ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ( พี่หลวงคร ) นายตำรวจลูกชาวนา ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อดีต ผกก.สภ.หาดใหญ่ และอดีต ผบช.ตำรวจท่องเที่ยวคนแรก ของประเทศไทย ผู้ที่บอกใครต่อใครว่า”เป็นลูกชาวนา” ที่รู้จัก”ไถนา แต่ไม่ไถคน” เจ้าของสโลแกน”ร่วมพลังสร้างสุข” และชูนโยบาย”ก้าวขยับปรับเปลี่ยนเมือง” ด้วยการขาย”ไอเดีย” กับชาวเทศบาลนครหาดใหญ่ 9 ข้อด้วยกัน


ก้าวที่ 1. คือเรื่องของ”โครงสร้างพื้นฐาน” ถนนดี มีไฟฟ้า น้ำประปากินได้ ก้าวที่ 2. มีอินเตอร์เนตทุกพื้นที่ ออนไลน์ ค้าขายเป็น เห็นเงินล้าน ก้าวที่ 3. หาดใหญ่ต้องเป็น”สมาร์ทซิตี้” มีมาตรฐานที่เท่าเทียม ก้าวที่ 4. คนหาดใหญ่ต้องแข็งแรง มีลานกีฬา สวนสุขภาพทุกมุมเมือง ก้าวที่ 5. เมืองน่าอยู่ สีเขียว สะอาด ปลอดภัย ร่มรื่น ก้าวที่ 6. ศูนย์สาธารณสุขเพื่อชุมชน รองรับผู้สูงอายุ ในทุกมิติ ก้าวที่ 7. ผลักดันให้มีอาคารจอดรถ และสร้างอุโมงค์ทางลอด แก้ปัญหา จารจรคับคั่ง ก้าวที่ 8. สตรีทฟู้ด สตรีทอาร์ต พัฒนาอาหารฮาลาลสู่สากล ส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมทุกศาสนา และก้าวที่ 9. พัฒนาแลนด์มาร์ค สัญลักษณ์คู่เมืองหาดใหญ่ วงเวียนน้ำพุ หอนาฬิกา ริมคลองเตย ถนนสาย 1 ย่านตึกเก่า และถนนสามสิบเมตร


เรื่องเร่งด่วน ถ้าพี่น้องชาวเทศบาลนครหาดใหญ่เลือกทีมผมเข้ามา คือเรื่องของ”ปากท้อง” และเรื่อง”จราจร” เพราะปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความยากจน ที่เป็นปัญหาใหญ่ของคนส่วนหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งได้รับผลกระทบทั้งเศรษฐกิจในประเทศ การระบาดของ”โควิด 19” ที่ทำให้ การท่องเที่ยวซบเซา การปิดประเทศของมาเลเซีย เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ซึ่งทีมของผมมีการเตรียมแผนไว้พร้อมแล้ว ส่วนเรื่องของ”จราจร” ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่ง ที่สร้างปัญหาถึงเรื่อง เศรษฐกิจ ปากท้อง การค้าขาย ต้องมีการ จัดระเบียบใหม่หมด มีทั้งการแก้ปัญหาในระยะเร่งด่วนที่ต้องทำทันที และสร้างระบบขนส่งที่ไร้มลภาวะเพื่ออนาคต”


ทีม”พี่หลวงคร” หรือ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี เป็นทีมที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนเพื่อหวังที่จะ”เปลี่ยนหาดใหญ่” หลายคนด้วยกัน อาทิ นายสมพร ใช้บางยาง อดีต ผวจ.สงขลา เป็นประธานที่ปรึกษา รศ.ดร.วิชัย กาญจนสุวรรณ์ และ สัมฤทธิ์ บุญรัตน์ อาหมัด เบญอาหลี เจษฎาพงศ์ ชูแก้ว เป็นรองนายก บรรจง ร่มสงฆ์ เป็นที่ปรึกษา รวมทั้งได้รับการ สนับสนุนจาก นักธุรกิจ และองค์กรต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่มีความพร้อมอีกทีมหนึ่ง ในการแข่งขันการเพื่อเป็นผู้บริหารนครหาดใหญ่ ในครั้งนี้ แต่สุดท้าย ประชาชน ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ คือผู้ให้คำตอบ

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts