ชุมพร – ผู้ว่าฯชุมพรสั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาพื้นผิวถนนก่อสร้างทางรถไฟไปศูนย์ราชการ

ชุมพร – ผู้ว่าฯชุมพรสั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาพื้นผิวถนนก่อสร้างทางรถไฟไปศูนย์ราชการ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=ynJ2qHfYkHs[/embedyt]

วันที่ 23 มีนาคม 2564 เวลา 14.30 น. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เชิญผู้รับเหมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ บริเวณวัดสามแก้ว ตามโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจร ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการดังกล่าว โดยมี ผอ.แขวงทางหลวงชนบทชุมพร ผู้แทน ผอ.แขวงทางหลวงชุมพร นายสถานีรถไฟชุมพร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาชุมพร และผู้รับจ้าง (บริษัท ชุมพร แอสฟัลท์ จำกัด) เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมศูนย์ประสานงานการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชั้น ๒ ศาลากลางจังหวัดชุมพร ก่อนลงพื้นที่ไปตรวจสอบงานก่อสร้างเพื่อหาวิธีแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนในเบื้องต้น

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางหลักของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเป็นเส้นทางที่ไปยังศูนย์ราชการจังหวัดชุมพรอีกด้วย ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมาก็ได้พยายามแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่อง ฝุ่นละออง พื้นผิวจราจรที่เป็นหลุมบ่อ แต่ชาวบ้านก็ยังได้รับความเดือดร้อน ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร จึงได้มอบหมายให้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาร่วมกันหารือเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชน ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งวันนี้เราได้ข้อยุติว่า ทางบริษัทฯ ผู้รับจ้างจะเร่งทำถนนลาดคอนกรีตแอสฟัลท์ติกทั้ง 2 ข้างทางของตอม่อรถไฟ ระยะทางยาว 400 เมตร ความกว้าง 2.50 เมตร ให้แล้วเสร็จภายใน 10 วัน นับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป เมื่อได้ดำเนินการแล้วเสร็จปัญหาก็จะบรรเทาลงได้ รถสามารถวิ่งสวนทางกันได้ ฝุ่นละอองก็จะหมดไป ส่วนระบบไฟส่องสว่างยามค่ำคืน จะดำเนินการติดตั้ง ไฟให้สว่างมากยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันอันตรายในการใช้รถของผู้ที่สัญจรใช้เส้นทาง

นายอุดม เม่งศิริ ผู้จัดการโครงการของบริษัทชุมพรแอสฟัลท์ ซึ่งเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างโครงการดังกล่าว เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมามีปัญหาเกิดขึ้นค่อนข้างมาก จนทำให้งานก่อสร้างของบริษัทมีความล่าช้า ทั้งเรื่องแบบการก่อสร้างทางรถไฟ และสาธารณูปโภค ต่างๆ ซึ่งตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกส่วน ก็ได้ช่วยกันแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นจนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน บริษัทฯ ก็จะเร่งดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 10 วัน ครับ”

ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts