พบแล้วศพลูกเรือประมงคลื่นลมพายุซัดเรือจมทะเลรอด 2 เจอศพ 1 ยังสูญหายอีก1 (ชมคลิป)

พบแล้วศพลูกเรือประมงคลื่นลมพายุซัดเรือจมทะเลรอด 2 เจอศพ 1 ยังสูญหายอีก1

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=KWPSiqSGFVs[/embedyt]

จากกรณี ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดชลบุรี และศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (ศคท.) จว.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าลูกเรือประมงศิริสมพงษ์ 9 จำนวน 4 คน สูญหายจากถูกคลื่นลมพายุฝนซัดจมทะเล ระยะประมาณ 1 ไมล์ จากเกาะกลึงบาดาล (หมู่เกาะไผ่) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 6 พ.ค.64 ก่อนได้ประสานและสั่งการให้ ศรชล./

ศคท.ชลบุรี,ศยก.ศรชล.ภาค 1, ตำรวจน้ำศรีราชา,ศูนย์ควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล เขตท่าเรือศรีราชา (สจร.ศรีราชา VTS), หน่วยปราบปรามประมงทะเลชลบุรี (อ่างศิลา) ประสานและกระจายข่าวให้กลุ่มผู้ประกอบการประมงรับทราบ เพื่อช่วยค้นหาและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยสามารถช่วยเหลือ นายธนาเทพ มิ่งมีชัย อายุ 52 ปีไต๋เรือ และนายธนกร แพงพาลี อายุ 17ปี ลูกเรือที่ลอยคอนำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ที่ท่าเรือสะพานปลานาเกลือ อ.บางละมุง เพื่อตรวจร่างกาย ส่วน นายสมศักดิ์ ศรีธีรประเสริฐ อายุ 60 ปี และนายพีระยุทธ สอนใจ อายุ 31 ปี 2 ลูกเรือ ที่สูญหายขณะนี้ยังไม่พบแต่ย่างใด


ล่าสุด เมือเวลา 14.00 น. ของวันนี้ 7 พ.ค.64 พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยทางทะเล มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ว่าพบศพลอยน้ำบริเวณใกล้เคียงจุดเรือจม มาทางฝั่งอำเภอสัตหีบ ห่างจากฝั่ง ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประมาณ 16-17 ไมล์ทะเล จึงได้ทำการเก็บกู้ขึ้นฝั่งเพื่อตรวจสอบ พบว่าเป็นร่าง นายพีระยุทธ สอนใจ อายุ 31 ปี 1 ในลูกเรือที่สูญหายไปจึงได้นำร่างส่งชันสูตรพลิกศพ ยัง รพ.สัตหีบ กม.10 เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ก่อนมอบร่างให้ญาติรับไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนเรือเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเรือประมง ร่วมไปถึงเรือจากหน่วยงานราชการ ยังค้นกระจายกันออกค้นหา นายสมศักดิ์ ศรีธีรประเสริฐ อายุ 60 ปี ซึ่งยังไม่พบร่างแต่อย่างใดซึ่งทุกคนต่างภาวนาให้มีชีวิตรอดปลอดภัย


จากการสอบถาม นายธนาเทพ มิ่งมีชัย ไต๋เรือประมงทราบว่า สาเหตุที่เรือจม เนื่องจากในช่วงเวลา ประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 6 พ.ค.64 มีฝนตกและมีพายุคล้ายพายุงวงช้าง อย่างรุนแรงทำให้เรือพลิกคว่ำและจมลง ตนและลูกเรือต่างหนีเอาชีวิตรอด โดยตนและลูกเรือที่รอดชีวิต ได้ใช้ถังน้ำมันช่วยพยุงตัว พยายามจะว่ายน้ำเข้าหาเกาะกลึงบาดาล ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 1 ไมล์ แต่ไม่สามารถว่ายฝ่ากระแสน้ำที่พัดแรง ประกอบกับลมพัดออกจากเกาะอยู่ตลอดเวลาได้ จึงลอยคอรอความช่วยเหลือจากเรือประมงที่อยู่บริเวณดังกล่าวเกือบ 4 ชม.จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น. มีเรือประมงผ่านมาช่วยไว้ได้อย่างหวุดหวิด ส่วนลูกเรืออีก 2 คนก็ได้สูญหายไปช่วงเกิดเหตุเรือจม จนวันนี้มาพบศพ 1 ใน 2 ลูกเรือที่สูญหายไป ซึ่งตนก็ภาวนาให้อีก 1 คน ที่สูญหายไปยังมีชีวิตรอดปลอดภัย


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

Related posts