ชุมพร – เพิ่มศักยภาพ  การปฏิบัติหน้าทีของ ชุด ฉก.โชคชัย

ชุมพร – เพิ่มศักยภาพ  การปฏิบัติหน้าทีของชุด ฉก.โชคชัย

ผู้ว่าฯ สั่งปลัดจังหวัดชุมพรเพิ่มศักยภาพ ฉก.โชคชัยจับกุมยาเสพติด การพนันและแรงงานต่างด้าวคดีสำคัญช่วงสถานการณ์โควิด-19”

 

วันที่ 3 มิถุนายน 2564    นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้มีคำสั่งจัดตั้งชุดเฉพาะกิจจังหวัดชุมพร โดยใช้ชื่อชุดว่า “ฉก.โชคชัย”

ซึ่งได้มีการสนธิกำลังบูรณาการ  บุคลากร เจ้าหน้าที่ จากหน่วยงาน กระทรวงต่างๆ ภายในจังหวัด อาทิ ที่ทำการปกครองจังหวัดชุมพร, กอ.รมน.จ.ชพ., มณฑลทหารบกที่ 44,ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร  ,สาธารณสุขจังหวัดชุมพร ,สำนักงานจังหวัดชุมพร(ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร) ,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร, ประมงจังหวัดชุมพร ,ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพร,  จัดหางานจังหวัดชุมพร,  วัฒนธรรมจังหวัดชุมพร,  อุตสาหกรรมจังหวัดชุมพร , สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชุมพร  ,ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร,  สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดชุมพร , พาณิชย์จังหวัดชุมพร  ,เกษตรและสหกรณ์จังหวัดชุมพร และนายอำเภอ ทุกอำเภอ ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ใน ชุดเฉพาะกิจจังหวัดชุมพร “ฉก.โชคชัย”  โดยมี ปลัดจังหวัดชุมพรเป็นหัวหน้าชุดฯ ป้องกันจังหวัดเป็นรองหัวหน้าชุดฯ และผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร ที่ 1เป็น เลขานุการชุดฯ  เพื่อดำเนินการติดตามสถานการณ์ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการบริหารงานด้านการข่าวภายใน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลรวมทั้งการสนับสนุนการแก้ไขปัญหายาเสพติด การจัดระเบียบสังคม การทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การลักลอบเล่นการพนัน ปัญหาเงินกู้นอกระบบ การค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ และภารกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบข้อมูล ข่าวสาร ในการแก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิภาพอย่างทันท่วงที

ปัจจุบัน ชุดเฉพาะกิจจังหวัดชุมพร “ฉก.โชคชัย” ได้รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ และได้รับแจ้งแบะแสเข้ามาจำนวนหลายเรื่อง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการแพร่รกระจายของยาเสพติดในพื้นที่ได้แพร่ขยายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ เช่น อ.เมืองชุมพร,อ.ท่าแชะ,อ.ปะทิว,อ.สวี,อ.พะโต๊ะ, และ อ.หลังสวน เป็นต้น

ล่าสุดจับพ่อค้ายาบ้า ยาไอซ์ รายใหญ่ได้กว่า 6,000 เม็ดเมื่อวันที่  28 พ.ค. 64 ภายใต้การอำนวยการของ นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ,นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร (รับผิดชอบด้านความมั่นคง),นายพิทักษ์  พิศสิริวัฒนสุทธิ์ ปลัดจังหวัดชุมพร เจ้าพนักงานชุดจับกุม นำโดย นายทวีป  ไทยสวี ป้องกันจังหวัดชุมพร รอง หน.ชุดเฉพาะกิจจังหวัดชุมพร (ฉก.โชคชัย) ,นายหมวดตรีสุจินต์  สว่างศรี ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพรที่ ๑ นายวโรตม์วุฒิ  พราหมศรีชาย จพง.ปค.ปฏิบัติการ(ผช.ป้องกันจังหวัด) และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพรที่ ๑ ได้ร่วมกันจับกุมและควบคุมตัวผู้ฝ่าฝืนกฎหมายในคดีความผิดตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษฯ จำนวน 3 ราย

รายที่ 1 นายธนวรรฒ  หรือเจมส์  อารักษ์  พร้อมด้วยของกลาง

  1. ยาบ้า จำนวน 1,844 เม็ด
  2. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซี บี อาร์ 500 ซีฯ สีดำ

โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 5 ตำบลนากระตาม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

รายที่ 2 และรายที่ 3 นายณัฐพล  หรือแวน  ลิ่วเวหา และนายญาณพัฒน์  หรือน็อต  เหรียญทอง

พร้อมด้วยของกลาง

  1. ยาบ้า จำนวน 4,596 เม็ด
  2. ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.74 กรัม
  3. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น พี ซี เอ็กซ์ สีแดง

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เหตุเกิดที่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ภายในปั้มน้ำมัน ปตท.ช้างเผือก (ขาขึ้น) หมู่ที่ 3 ตำบลเขาไชยราช   อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร จากนั้นได้จัดทำบันทึกการจับกุมและได้มอบตัวผู้ถูกจับทั้ง 3 รายพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุ  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาหนึ่งของจังหวัดชุมพร ที่มีการแพร่กระจายไปในหลายพื้นที่ ชุดเฉพาะกิจจังหวัดชุมพร “ฉก.โชคชัย” จึงลงพื้นที่จับกุม ผู้เสพ ผู้ค้า และผู้ขาย มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาด้านยาเสพติด ซึงเป็น 1 ใน 5 วาระเร่งด่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรโดยมีนโยบายว่า “ห้ามผ่าน ห้ามขาย ห้ามเสพ”

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts