ชุมพร – ธุรกิจท่องเที่ยวชุมพร ยื่นหนังสือผู้ว่าฯ   ผ่อนคลายมาตรการ

ชุมพร – ธุรกิจท่องเที่ยวชุมพร ยื่นหนังสือผู้ว่าฯ   ผ่อนคลายมาตรการ

วันที่ 25 มิถุนายน 2564  เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  พร้อมกับ น.ส.ญาติกา แก้งบริสุทธิ์ ผอ.ททท.ชุมพร นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร ผู้แทน สสจ.ชุมพร ปลัดอาวุโส อ.ปะทิว   นายไพบูลย์ ลิ้มเลิศวาที ประธานหอการค้าจังหวัดชุมพร และ นายอนัน รามพันธุ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร พร้อมตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว เดินทางเข้าร่วมประชุม   ยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ผ่อนคลายมาตรการในส่วนของธุรกิจท่องเที่ยว

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=MAomZgVOrgI[/embedyt]

ผลกระทบ จาก สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวและบริการใน จ.ชุมพร ซึ่งส่วนใหญ่ทำธุรกิจท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว  หลังจังหวัดชุมพรมีคำสั่ง เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้านการเดินทาง มาตรการส่วนบุคคล มาตรการครัวเรือน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 โดยขอให้งดหรือชะลอการเดินทางช่วงนี้โดยไม่มีเหตุจำเป็น บุคคลที่เดินทางมาจากเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเขตพื้นที่ควบคุม เข้ามาใน จ.ชุมพร ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และแจ้งข้อมูลเดินทางผ่านระบบ QR Code “Save Chumphon” เป็นผลกระทบต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยว ชาวจังหวัดชุมพร

นายธีระ กล่าวว่า วันนี้ได้รับข้อเสนอมุมมองที่เป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาในภาพรวมของจังหวัด ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ยื่นข้อเสนอว่ามาตรการต่างๆ ในการป้องกันโควิด-19 ที่ทางจังหวัดชุมพรออกมา มีหลายส่วนกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวจึงอยากหารือร่วมกันเพื่อหาแนวทางผ่อนคลายในบางเรื่อง เพื่อให้ธุรกิจสามารถเดินต่อไปได้ ซึ่งมีรายละเอียดที่ต้องนำไปพิจารณาแก้ไขระหว่างข้อเสนอของผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว กับมาตรการด้านสาธารณสุขที่ราชการออกไป แล้ว นำมาบูรณาการหาทางออกร่วมกัน ที่จะดำเนินต่อไปได้ เพื่อให้เกิดความสมดุลเหมือนกับนาวาลำใหญ่ (ชุมพรทีม) ที่เดินหน้าไปพร้อมกันในการบริหารงานทั้งการป้องกันโรคและการทำธุรกิจ ซึ่งคิดว่าคงมีแนวโน้มไปในทางที่ดีแน่นอน แต่ทุกฝ่ายต้องฟังเหตุผลและใช้ข้อมูลเป็นหลัก ก่อนตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อเท็จจริง โดยไม่คิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัว คิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก การดำเนินการในลักษณะ New Normal ต้องนำเข้าหารือกับคณะกรรมการควบคุมโรคของจังหวัดอีกครั้ง

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสานจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts