วินาที!!เจ้าของฝูงแพะรอดตาย เผชิญหน้ากับเสือโคร่งห้วยขาแข้ง หลุดป่า ออกมาขย้ำกัด (ชมคลิป)

อุทัยธานี-วินาที!!เจ้าของฝูงแพะรอดตาย เผชิญหน้ากับเสือโคร่งห้วยขาแข้ง หลุดป่า ออกมาขย้ำกัด

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=gJtJSHnxWrQ[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 22.00.น.ของวันที่ 5 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านนายเจนวิทย์ แป้นตระกูล อายุ 61 ปี บ้านเลขที่138/9 ม.9 บ้านบึงเจริญ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยว่า ตนเองมีฝูงแพะ 42 ตัว ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้พาฝูงแพะ ออกไปเลี้ยงตามชายป่าอยู่ติดกับบริเวณที่ทำการไฟป่าห้วยขาแข้ง เวลาช่วง 9.00.น.วินาทีนั้นได้มีเสือโคร่งขนาดใหญ่ ย่องเดิน ออกมาจากป่า ขณะนั้นตนเองได้ยืนเลี้ยงฝูงแพะอยู่บริเวณดังกล่าว เสือโคร่งตัวดังกล่าวได้กระโดดมาใส่ แล้วก็กัดเข้าที่ช่วงคอ จนได้รับบาดเจ็บ 1 ตัว

 

จังหวะนั้นตนเองก็เห็นคาตา ทำอะไรไม่ถูก ตนเองได้แต่ทำท่าขู่เสือโคร่งตัวดังกล่าว แล้วบอกว่าหยุดๆๆๆ หลังจากนั้นเสือโคร่งก็ตกใจวิ่งหนีออกไป ระหว่างนั้นฝูงแพะของตนเองก็ตกใจ ต่างวิ่งแยกออกไปเป็นคู่ขนานกระเจิดกระเจิง บางตัวก็วิ่งหายเข้าไปใกล้กับเขตป่า จังหวะนั้น เสือโคร่งก็วนกลับเข้าในป่า ดันไปเจอแพะของตนเองที่วิ่งแตกออกไป ทำให้เสือโคร่งตัวดังกล่าวกระโดดขย้ำกัดเข้าที่บริเวณหัว จนทำให้แพะของตนเองตายเสียชีวิต หลังจากนั้น เสือโคร่งก็เผ่นหนีข้ามคลองหายเข้าไปในป่าห้วยขาแข้ง จนทำให้แพะของตนเองที่กำลังตั้งท้องแก่อยู่ ตาย 1 ตัว และก็บาดเจ็บอีก 1 ตัว

ทราบต่อมาว่าแพะที่เสือโคร่งกัดตายเป็นแม่พันธุ์บอร์แท้สีขาวอายุประมาณ 4-5 ปี กำลังตั้งท้อง ได้ 4 เดือน ถึง 5 เดือน ซึ่งกำลังใกล้คลอด และอีก 1 ตัว เป็นแพะตัวเมียสีดำอายุประมาณ 4-5 ปี กำลังตั้งท้อง ได้ 2 เดือน โดนกัดเข้าที่บริเวณคอ ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดนายเพิ่มศักดิ์ กนิษฐชาต หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้จัดกำลังลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทับเสลา-ห้วยระบำพร้อมลาดตระเวน 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าระวังบริเวณชายขอบพื้นที่ชุมชน จนกว่าจะเชื่อมั่นว่าเสือโคร่งตัวดังกล่าวกลับเข้าสู่ป่า ทั้งนี้ทางหัวหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำได้นำเครื่องตรวจติดตามสัญญาณวิทยุที่ติดกับปลอกคอเสือโคร่งที่เคยใช้ในพื้นที่ใกล้เคียง

 

ภาพ-ข่าว ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์นายเจนวิทย์ แป้นตระกูล เจ้าของฝูงแพะ

Related posts