ชุมพร – ประชุมรับฟังความคิดเห็น การป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง พื้นที่ชายฝั่งบ้านบางมั่น ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน

ชุมพร – ประชุมรับฟังความคิดเห็น การป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง พื้นที่ชายฝั่งบ้านบางมั่น ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน

การประชุมประชาสัมพันธ์โครงการและรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 3 โครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ระยะที่ 1 พื้นที่ชายฝั่งบ้านบางมั่น ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=lEyLceBnBBg[/embedyt]

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 09.30 – 12.30 น. ณ สำนักสงฆ์นาพญาธรรมมาราม ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร  ได้รับเกียรติจากนายทรงชัย ชูทิพย์ (วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ) ผู้แทนจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชุมพร มาเป็นประธานการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการและรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 3 โครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ระยะที่ 1 พื้นที่ชายฝั่งบ้านบางมั่น ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยมีผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน บริษัทที่ปรึกษา และประชาชเข้าร่วมการประชุมในวันนี้

นายทรงชัย ชูทิพย์ กล่าวว่า  การประชุมประชาสัมพันธ์โครงการและรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 3 โครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝัง ระยะที่ 1 พื้นที่ชายฝั่งบ้านบางมั่น ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ในวันนี้ กรมโยธาธิการและผังเมืองได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการ ประกอบด้วย บริษัท แมคโครคอนซัลแนท์ จำกัด และบริษัท เอส ที เอส เอ็นจิเนียริง คอนซัลแตนท์ จำกัด ให้เป็นผู้ดำเนินการโครงการศึกษาเพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไขป้องกัน การกัดเชาะชายฝั่ง ระยะที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันและแก้ไข ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ในพื้นที่ศึกษาตามแนวทางการจัดการชายฝั่งด้วยระบบกลุ่มหาด ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ด้าน การจัดการชายฝั่งโดยใช้ระบบกลุ่มหาด โดยคำนึงถึงความเหมาะสมทางวิศวกรรม สภาพ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สำหรับการประชุมในวันนี้เป็นการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการ และรับฟังความ คิดเห็น ครั้งที่ 3 เพื่อนำเสนอข้อมูลโครงสร้างป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งที่เหมาะสม พร้อมรับ ฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโครงการ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียได้มีส่วนร่วมเสนอความคิดเห็น อันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาโครงการ นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือจาก หน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรพัฒนาเอกชน และชุมชนต่าง ๆ ในการสนับสนุน การศึกษาโครงการ โดยเชิญผู้แทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด ระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และตัวแทนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่โครงการ และพื้นใกล้เคียงเข้าร่วมการประชุม

ธนากร โกศลเมธี /ภาพ

ธิติมา โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร  0623630027

 

Related posts