“ประชาธิปัตย์”ขอบคุณประชาชนหลัง2โพลดังฟันธง”จุรินทร์”ขึ้นแท่นชิงนายกฯ

“อลงกรณ์”ชี้ผลโพลเป็นเสมือนกำลังใจแต่หนทางอีกไกล ต้องเร่งทำงานหนักสร้างศรัทธาต่อไป เผยประชุมใหญ่พรรคเดือนหน้าเตรียมประกาศยุทธศาสตร์ประชาธิปัตย์เพื่อประชาชน

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนวันนี้
(17ต.ค.)ว่า จากการที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล(Super Poll)และศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา(IRDC POLL)เผยแพร่ผลสารวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศล่าสุดปรากฎผลสำรวจบุคคลที่เหมาะสมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีตรงกันทั้ง2สำนักว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้รับการสนับสนุนเป็นอันดับ2และเป็นบุคคลที่จะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ดีที่สุดเป็นอันดับ1

“พรรคประชาธิปัตย์ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกภาคทั่วประเทศที่มอบความไว้วางใจและให้การสนับสนุนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญถือเป็นกำลังใจที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง แต่หนทางของพรรคยังอีกยาวไกล ประชาธิปัตย์ทั้ง3กลไกคือรัฐมนตรี-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกพรรคทุกคนต้องเร่งทำงานทุ่มเททุกหยาดเหงื่อเพื่อประชาชนสร้างศรัทธาต่อไป “
นายอลงกรณ์ยังเปิดเผยด้วยว่า ในการประชุมใหญ่พรรคเดือนหน้าจะมีการประกาศยุทธศาสตร์ประชาธิปัตย์เพื่อประชาชนภายใต้การนำพรรคของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคและดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

ก่อนหน้านี้สำนักวิจัยซูเปอร์โพล(Super Poll)รายงานว่าประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 59.3 ระบุ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เพราะมีอุดมการณ์ ขยันทุ่มเททำงานแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชน มีประสบการณ์การเมืองมายาวนาน เชื่อมประสานทุกฝ่ายฝ่าวิกฤตต่าง ๆ ได้ไม่มีประวัติด่างพร้อย จงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ จุดยืนมั่นคงกับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่พบทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่เอื้อผลประโยชน์แก่ครอบครัวและพวกพ้อง เป็นต้นเป็นรองเฉพาะพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาเท่านั้นขณะที่IRDC POLLรายงานผลสำรวจความเห็นของประชาชนโดยระบุว่า
บุคคลที่เหมาะจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป อันดับ1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 16.68% อันดับ 2.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์16.26% อันดับ3 สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 16.19% อันดับ4 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 12.10% อันดับ5 อนุทิน ชาญวีรกูล 9.85% และอื่นๆ 28.92%
นอกจากนี้โพลสวนสุนันทายังระบุว่าบุคคลที่จะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ดีที่สุด ปรากฎอันดับ 1 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 15.90% อันดับ2 สุดารัตน์เกยุราพันธุ์ 14.57% อันดับ3 พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา %  10.77% อันดับ4 อนุทินชาญวีรกูล 9.01% อันดับ5 พิธาลิ้มเจริญ 2.11% อื่นๆรวมกัน 28.99%

Related posts