ชุมพร – แถลงข่าวและติดตามคดีของสถานีตำรวจภูธร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร  กรณีจ่าตำรวจหึงโหดกิ๊กสาวปางตาย

ชุมพร – แถลงข่าวและติดตามคดีของสถานีตำรวจภูธร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร  กรณีจ่าตำรวจหึงโหดกิ๊กสาวปางตาย

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พต.ต.ต. สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 8 จเรตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ,พ.ต.อ. ธงชัย นุ้ยเจริญ รรก.รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และ ร.ต.อ. ชินวุธ ศิลปเศวตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร ร่วมแถลงข่าว โดยมีสื่อมวลชนเข้ารับฟังการแถลงข่าวอย่างคับคั่งในกรณี ดาบตำรวจบุกบ้านกิ๊กสาวยามวิกาล จนเป็นข่าวช่วงที่ผ่านมา

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=11NfCc3KvrM[/embedyt]

    พต.ต.ต. สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 8 จเรตำรวจ กล่าวว่า ท่าน พล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้กำชับมาเสมอว่า “ตำรวจที่ดีเราต้องปกป้อง ส่วนตำรวจที่ไม่ดี ก็ต้องมีการลงโทษลงทัณฑ์” ในส่วนกรณีที่มีดาบตำรวจบุกที่ทำงานกิ๊กสาว ในเบื้องต้นให้ตำรวจคนดังกล่าว “ออกจากราชการ” ไว้ก่อน เพราะถือว่าการกระทำดังกล่าวรุนแรง และมีความผิดวินัยร้ายแรง สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาจากการสอบสวนในเบื้องต้น เราได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ ดาบตำรวจคนดังกล่าวด้วยกัน 5 กระทง ประกอบด้วย   1.บุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นในยามวิกาลและประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืนติดตัว   2.ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดแก่ร่างกายหรือจิตใจ    3. ทำให้เสียทรัพย์   4. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และ   5.ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวและความตกใจ โดยการขู่เข็น

ดังนั้นผมจึงได้ ออกคำสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี ได้ควบคุมความประพฤติของตนและเพื่อนข้าราชการตำรวจ ซึ่งก็ต้องพยายามสอดส่องอย่างเข้มงวด และต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายด้วยเช่นกัน พต.ต.ต. สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 8 จเรตำรวจ กล่าวเพิ่มเติม

ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts