ชุมพร – กรมเจ้าท่ายืนยัน รับทราบและได้เร่งแก้ไขปัญหาให้ชาวผาแดง ต.หาดทรายรี จ.ชุมพร เดือดร้อนแล้ว

ชุมพร – กรมเจ้าท่ายืนยัน รับทราบและได้เร่งแก้ไขปัญหาให้ชาวผาแดง ต.หาดทรายรี จ.ชุมพร เดือดร้อนแล้ว

วันนี้(4 พ.ย. 64) เวลา 9.15 น. นายยุทธชัย จิตอารีรัตน์ ผอ. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชุมพร กล่าวว่า ได้รับการแจ้งข่าวจาก นางสาว ผจงกร ณ นคร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=bRommzRbw_A[/embedyt]

วิศวกรโยธาชำนาญการ กองวิศวกรรม กรมเจ้าท่า แจ้งว่า ตามที่กรมเจ้าท่าได้รับเรื่องร้องขอจากประชาชนในพื้นที่ ม. 1 ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร ให้ดําเนินการแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณอ่าวผาแดงและหาดแหลมเทียน หมู่ที่ 1 ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร จึงได้ส่งชุดสํารวจลงพื้นที่เพื่อสํารวจสภาพภูมิประเทศในบริเวณที่เกิดปัญหา และเข้าพบผู้ร้องขอสอบถามความต้องการและสภาพปัญหา เพื่อประกอบการตั้งของบประมาณในการก่อสร้างกําแพงป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง หลังกรมเจ้าท่าได้รับจัดสรรงบประมาณประจําปี พ.ศ.2563 เพื่อดําเนินการก่อสร้าง โดย ได้ว่าจ้างห้างหุ้นส่วนจํากัด รุ่งสวรรค์ สิริอินเตอร์ เป็นผู้รับจ้างตามสัญญาเลขที่ 68/ 2563/พย. ลงวันที่ 7 เมษายน 2563 วงเงินค่าก่อสร้าง 19,980,000 บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 360 วัน รูปแบบก่อสร้าง ประกอบด้วยจุดที่ 1 ก่อสร้างกําแพงป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณอ่าวผาแดง ความยาว 160 เมตร และก่อสร้างระบบป้องกันดินพังทลายในรูปแบบตาข่ายและสมอดินความยาว 125 เมตร และจุดที่ 2 ก่อสร้างกําแพงป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณหาดแหลมเทียนความยาว 260 เมตร

ก่อนดําเนินการก่อสร้างได้จัดให้มีการจัดการประชุมประชาสัมพันธ์เพื่อชี้แจงรูปแบบของงานก่อสร้าง วิธีการ เส้นทางลําเลียงวัสดุ ให้แก่ ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูลโครงการจากนั้นจึงเริ่มดําเนินการก่อสร้าง ซึ่งผู้รับจ้างได้ดําเนินงานแล้วเสร็จเมื่อเดือนเมษายน 2564

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 กรมเจ้าท่าโดยสํานักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชุมพร ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทําให้เกิดทางน้ําไหลลงบริเวณหน้าบ้านของ คุณโสพิน ชายสมุทร ทําให้ดินบริเวณหน้าผาอุ้มน้ำทลายลงและตาข่ายกันดินหลุดออกระยะทางประมาณ 20 เมตร ผู้อํานวยการสํานักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชุมพร พร้อมกับเจ้าหน้าที่สํานักงานฯและผู้ควบคุมงานก่อสร้างของกองวิศวกรรม กรมเจ้าท่า ได้เดินทางไปตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือ ได้พบกับคุณโสพินฯ เจ้าของที่ดินที่ได้รับความเสียหาย และได้ช่วยแก้ปัญหาในเบื้องต้น โดยประสานความร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนตําบลหาดทรายรี ขุดดินเปลี่ยนทางน้ำ เพื่อไม่ให้เกิดทางน้ำไหลลงกัดเซาะบริเวณหน้าผา และได้แจ้งผู้รับจ้างที่ดําเนินการก่อสร้างโครงการฯ ให้เข้ามาตรวจสอบและแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ผู้แทนผู้รับจ้างได้ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 เพื่อตรวจสอบสภาพปัญหาและพื้นที่ที่เกิดความเสียหายแล้ว และจะได้ทําการซ่อมแซมตาข่ายกันดินทลาย ให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้

นายยุทธชัย จิตอารีรัตน์ ผอ. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชุมพร กล่าวเสริมว่า ทางกรมเจ้าท่า ได้เร่งดำเนินแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ม.1 ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนต่อไป.

ธนากร โกศลเมธีรายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts