ฝันของ ดร.เอ้ กับโอลิมปิค2036 No Dream No Possibility วิจารณ์ลั่นในโลกโซเชียลมีเดีย Blochdit ก็ยังให้ความสำคัญ

ฝันของ ดร.เอ้ กับ โอลิมปิค2036 No Dream No Possibility วิจารณ์ลั่นในโลกโซเชียลมีเดีย Blochditก็ยังให้ความสำคัญ

 


เมื่อ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม. พรรคประชาธิปัตย์ประกาศนโยบายเสนอกรุงเทพเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิค2036

ผมเองก็เคยฝันจะให้ประเทศไทยผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงเอทานแลจากพืชเพื่อลดการนำเข้าเมื่อปี2543หรือ20ปีที่แล้ว
ตอนนั้นคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อและไม่ยอมรับรวมทั้งอุตสาหกรรมน้ำมันและอุตสาหกรรมรถยนต์ แม้แต่เจ้าของรถก็เกรงว่าเอทานอลจะทำให้เครื่องยนต์เสียหาย


เราฝันและลงมือทำงานเพียง10เดือนก็สามารถเสนอผ่านมติคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลประชาธิปัตย์สมัยท่านชวน หลีกภัยเป็นนายกรัฐมนตรี
วันนี้เรามีน้ำมันแก๊สโซฮอลล์(เอทานอลคือแอลกอฮอล์ผสมน้ำมันเบนซินที่คนอื่นๆเรียกแก๊สโซลีนรวมคำเป็นแก๊สโซฮอลล์)แบบอี10 อี20 อี85ในทุกปั้มน้ำมัน รวมทั้งน้ำมันไบโอดีเซลด้วย และประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกเอทานอลท็อปเทนของโลกในปัจจุบัน

ถ้าไม่ฝัน ความเป็นไปได้ก็เป็นศูนย์ครับ เรียกว่า No dream No possibility

คิดใหญ่ ฝันไกลคือสิ่งที่ประเทศไทยควรมีและต้องเริ่มเปลี่ยนmindsetจึงจะเดินไปสร้างฝันได้ครับประเทศไทยอาจมีข้อด้อยมากแต่ข้อดีข้อเด่นก็ไม่น้อย ผมเชื่อในศักยภาพประเทศไทยของเราและกรุงเทพของเราก่อนเกิดโควิด กรุงเทพเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดแซงลอนดอนแชมป์เก่าติดต่อกัน3ปี แม้จะมีปัญหาให้เราบ่นและตำหนิได้มากมายปี2562 เราเป็นประเทศที่ส่งออกอาหารมากที่สุดเป็นอันดับ11ของโลก และเป็นอันดับ2ของเอเซียรองจากจีนแซงญี่ปุ่นเกาหลีและล่าสุดคืออินเดีย ทั้งที่ยังมีปัญหาในภาคเกษตรและอุตสาหกรรมจำนวนมาก
เวลาอีกกว่า20ปีประเทศไทยของเราคงมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนามากขึ้น ระบบขนส่งมวลชนกว่า10สายจะแล้วเสร็จภายในไม่เกิน10ปีฯลฯ
การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิคเป็นฝันที่ใหญ่ ดร.เอ้ คนเดียวทำคนเดียวไม่ไหวหรอกครับ เขาจึงต้องประกาศความฝันเพื่อให้คนฝันตามและร่วมสานฝันให้เป็นจริง


ดร.เอ้ได้แสดงภาวะความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์คิดใหญ่คิดใหม่ มีความกล้าที่จะนำเสนอและพร้อมลงมือทำ เหมือนเมื่อ20กว่าปีที่เขาคิดเรื่องรถไฟใต้ดินท่ามกลางความไม่เชื่อของคนส่วนใหญ่เพราะกรุงเทพน้ำท่วมและอยู่บนฐานดินอ่อน
วันนี้ความคิดความฝันของเขาก็เกิดขึ้น กรุงเทพมีรถไฟใต้ดินและเขามีส่วนร่วมในการศึกษาออกแบบหลังจากดั้นด้นไปเรียนวิชาวิศวกรรมอุโมงค์ที่MITตามความเชื่อความฝันของเขาฝันหลายๆฝันในนโยบายใหม่ๆของ ดร.เอ้ได้จุดประกายความหวังให้กับคนกรุงเทพและคนไทยอีกครั้งหนึ่งเพื่อจะร่วมกันก้าวเดินไปข้างหน้า พร้อมกับความเชื่อว่า เราทำได้

อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค
ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์
พรรคประชาธิปัตย์
#มิสเตอร์เอทานอล

Related posts