ชุมพร –  MOU สมาร์ท เซฟตี้ โซน ๔๐ (SMART SAFETY ZONE 4.0) ระหว่าง สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร กับ เทศบาลเมืองชุมพร

ชุมพร –  MOU สมาร์ท เซฟตี้ โซน ๔๐ (SMART SAFETY ZONE 4.0) ระหว่าง สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร กับ เทศบาลเมืองชุมพร

วันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๔๐๐ น. ณ ห้องประชุมนางฟ้า ของเทศบาลเมืองชุมพร  พลตำรวจตรี วิรุฬ สุวรรณวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร  พันตำรวจเอกเทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร  พันตำรวจโท สมภพ เชื้อทอง รอง ผกก.ป.ภ.เมืองชุมพร นายศรีชัย วีระนรพานิชนายกเทศมนตรีเมืองชุมพร นางสาว ศิริพร เมืองพรหม ปลัดเทศบาลเมืองชุมพร  พร้อมกับผู้นำชุมชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ร่วมกิจกรรม

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=2mn63FMdQK8[/embedyt]

  บันทึกข้อตกลง ว่าด้วยความร่วมมือในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๗ ระหว่าง สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร กับ เทศบาลเมืองชุมพร  เนื่องมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่านพลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้จัดทำโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน ๔๐ (SMART SAFETY ZONE 4.0) เป้าหมายเพื่อการพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก การสร้างพื้นที่ปลอดภัยจากอาชญากรรม โดยใช้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ตามแนวคิด เรื่อง “เมืองอัจฉริยะ” อันจะนำไปสู่ความปลอดภัยจากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน

นายศรีชัย วีระนรพานิช เปิดเผยว่า ขอขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีนโยบายจากท่านพลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน ๔๐ (SMART SAFETY ZONE 4.0) และทางเทศบาลมีโครงการที่จะเพิ่มกล้องวงจรปิดจำนวน ๒๐๐ ตัว พร้อมกับ ตู้แจ้งเหตุฉุกเฉิน กล่องเซฟตี้ (SOS) จะติดตั้งให้ครบทั่ง 20 จุด  เพื่อที่จะดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและในปี ๒๕๖๕ ก็จะติดตั้งกล้องวงจรปิดดังกล่าวในครอบคลุมในเขตพื้นที่ เพื่อป้องปรามผู้ที่จะกระทำความผิดและจะเป็นการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย ให้กับพี่น้องประชาชนพร้อมกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร เพิ่มมากขึ้น

พลตำรวจตรี วิรุฬ สุวรรณวงศ์ กล่าว่า โครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน ๔๐ (SMART SAFETY ZONE 4.0) โดยจะได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ในการป้องกันอาชญากรรมอย่างเข้มข้น  ในส่วนของ ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้กำหนดให้ สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพรเป็นพื้นที่นำล่องในพื้นที่ ประมาณ ๑.๖ ตารางกิโลเมตร ร่วมกับเทศบาลเมืองชุมพร ในพื้นที่ก็มีกล้องวงจรปิดที่สามารถใช้งานอยู่พร้อมกับตู้แจ้งเหตุฉุกเฉิน (SOS) สื่อสาร ๒ ทางจากผู้แจ้งไปยังเจ้าหารที่ประจำห้องสื่อสารของสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร ได้ตลอด ๒๔ ซม.คิดว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากขึ้น

ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts