ชุมพร – เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕ จังหวัดชุมพร

 

ชุมพร – เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕ จังหวัดชุมพร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=EoT8vf4fQL8[/embedyt]

   วันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๔เวลา ๑๖.๐๐ น. ณ บริเวณลานจอดรถหอประชุมจังหวัดชุมพร  อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร นายโชตินรินทร์ เกิดสมผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางทะเลช่วงเทศกาลปีใหม่  พ.ศ. ๒๕๖๕ จังหวัดชุมพร พร้อมกับหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน องค์กรมูลนิธิอาสาสมัคร และท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน

นางสาวสุนารี  บุญชุบหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร  กล่าวว่า ด้วยในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 เป็นช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ COVID – 19 ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มสูงขึ้น กว่าช่วงปกติ ทั้งปัจจัยด้านคน ด้านถนน ด้านยานพาหนะ และด้านสิ่งแวดล้อม  ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้สั่งการให้ทุกจังหวัด ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งแต่ระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับภาคเอกชนและมูลนิธิเข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยได้กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันพุธที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๔ – วันอังคารที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๕ รวม ๗ วัน และใช้หัวข้อ การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”ซึ่งจะต้องดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มแข็ง จริงจัง  และต่อเนื่องโดยในพิธีประกอบด้วยการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานภาคีเครือข่าย และขบวนรณรงค์ป้องกันและอุบัติเหตุทางถนนจากศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดและศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนอำเภอทุกอำเภอ

นายโชตินรินทร์ เกิดสมผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ รัฐบาลได้กำหนดให้ทุกจังหวัดดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้นในทุกมาตรการ โดยมีเป้าหมาย ที่เราทุกคน ทุกฝ่าย และทุกภาคส่วน จะต้องบูรณาการความร่วมมือกัน อย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดให้ได้ตามเป้าหมาย ที่กำหนดไว้ จังหวัดชุมพรได้จัดให้มีพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเลช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕ จังหวัดชุมพรพร้อมกับการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และปลูกจิตสำนึก เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้พี่น้องชาวจังหวัดชุมพรและนักท่องเที่ยวเกิดความตระหนักในความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งภัยจากอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นสาเหตุลำดับต้นๆ ที่ทำให้ พี่น้องประชาชนชาวไทยต้องเสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมากในแต่ละปี  ทั้งนี้ ยังไม่รวมความสูญเสียทางด้านจิตใจ และด้านเศรษฐกิจ ที่มิอาจ จะประเมินค่าได้ ซึ่งคำขวัญที่ใช้ในการรณรงค์ปีใหม่ของจังหวัดชุมพร ปีนี้คือ“ชุมพร สุข สงบ ปลอดภัย ปีใหม่ พ.ศ. 2565”ชาวชุมพรร่วมใจ ลดความสูญเสียให้ได้ ตายต้องเป็นศูนย์

” ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกท่านทุกภาคส่วน เป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตลอดจนประสานความร่วมมือ เป็นภาคีเครือข่ายในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดในวันนี้  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การบูรณาการการทำงานอย่างเข้มแข็งนี้ จะทำให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว ผมขอเปิดงานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเลช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๕ จังหวัดชุมพรและปล่อยขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ช่วงเทศกาล ปีใหม่ ณ บัดนี้” นายโชตินรินทร์ เกิดสมกล่าวเพิ่มเติม

ธนากร โกศลเมธีรายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

 

Related posts