รมว.เฮ้ง สั่งการประกันสังคม เร่งช่วยครอบครัววิศวกรหนุ่มเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครนหล่นทับในไซต์งานย่านทองหล่อพร้อมมอบเงินทดแทนช่วยเหลือทายาทกว่าล้านบาท

รมว.เฮ้ง สั่งการประกันสังคม เร่งช่วยครอบครัววิศวกรหนุ่มเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครนหล่นทับในไซต์งานย่านทองหล่อพร้อมมอบเงินทดแทนช่วยเหลือทายาทกว่าล้านบาท

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการสำนักงานประกันสังคม ช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มวิศวกรเสียชีวิตจากการถูกเครนหล่นทับในไซต์งานย่านทองหล่อ เมื่อวันที่ 7 ม.ค.65 ที่ผ่านมา พร้อมประสานให้ทายาทมาติดต่อขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนประกันสังคมอย่างครบถ้วน
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตนได้รับรายงานอุบัติเหตุจากการทำงานดังกล่าวแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พร้อมนี้ตนได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ข้อเท็จจริง และดำเนินการให้ความช่วยเหลือและประสานทายาทผู้เสียชีวิตเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนและกองทุนประกันสังคมแล้ว ซึ่งเกิดเหตุการณ์ที่ไซต์งานก่อสร้างย่านทองหล่อ ของบริษัท วิศวภัทร์ จำกัด เมื่อวันที่ 7 มกราคม 65 สายสลิงที่ยึดแขนของเครนขาดส่งผลให้แขนเครนพับลงมากระแทกกับพื้นนั่งร้าน ทำให้มีลูกจ้างตำแหน่งวิศวกรควบคุมการก่อสร้างตกลงจากพื้นชั้นที่ 4 ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนร่วมงานนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยลูกจ้างที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว

สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 เขตรับผิดชอบบริษัท ฯ ของลูกจ้างที่เสียชีวิต ได้รีบประสานให้ทายาทผู้มีสิทธิของลูกจ้างที่เสียชีวิตมารับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน จากกรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงานเป็นค่ารักษาพยาบาลจำนวน 50,000 บาท ค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิต จำนวน 1,680,000 บาท และสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคมกรณีชราภาพแล้ว ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมเข้าดูแลสิทธิประโยชน์อันมีเป้าหมายการให้บริการและสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ
…………………………………….………………

ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

Related posts