ชุมพร – จัดแข่งขันปั่นจักรยาน ตามเส้นทางการท่องเที่ยว Scenic Route ภายใต้โครงการพัฒนาเนินทรายงาม แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

ชุมพร – จัดแข่งขันปั่นจักรยาน ตามเส้นทางการท่องเที่ยว Scenic Route ภายใต้โครงการพัฒนาเนินทรายงาม แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

วันนี้(16 ก.พ. 65) นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยเอก สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร ร่วมเปิดกิจกรรมการแข่งขันปั่นจักรยานบนเส้นทาง Scenic Route ภายใต้โครงการพัฒนาเนินทรายงาม (Sand Dunes) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศตามเส้นทางการท่องเที่ยว Scenic Route โดยเป็นการปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน กว่า 200 คัน  จากจุดเริ่มต้น ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ อำเภอเมืองชุมพร  ไปยังเนินทรายงาม อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ระยะทาง 75 กิโลเมตร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=SHCN2xEPvqM[/embedyt]

นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันปั่นจักรยาน เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจทางด้านกีฬาและการพักผ่อน เป็นการสร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชุมพรโดยการให้กีฬาเป็นสื่อ รวมถึงผู้ชมที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม เกิดการใช้จ่าย กระจายรายได้สู่พื้นที่และเป็นโอกาสในการนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดชุมพร โดยเฉพาะเนินทรายงาม (Grand Sand Dune) ตลอดจนเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดชุมพร

ด้าน ว่าที่ร้อยเอก สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า การแข่งขันปั่นจักรยานบนเส้นทาง Scenic Route เส้นทางโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ถึง เนินทรายงาม รวมระยะทาง 75 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 200 คน แบ่งเป็นประเภทชายและหญิง ประเภทละ 4 รุ่น ได้แก่รุ่นทั่วไป, รุ่นอายุ 30-39 ปี, รุ่นอายุ 40-49 ปี และรุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป โดยรางวัลชนะจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

สำหรับโครงการพัฒนาเนินทรายงาม (Grand Sand Dune) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศตามเส้นทางการท่องเที่ยว Scenic Route กิจกรรมที่ 4 การจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “รักษ์ชุมพร เที่ยวชุมพร ณ จุดชมจันทร์ @เนินทรายงาม” โดยนอกการแข่งขันปั่นจักรยานแล้ว ยังมีการจัดแสดงและแข่งขันปั้นประติมากรรมทราย ภายใต้หัวข้อ “โลกทะเล” กิจกรรมเสวนา “การท่องเที่ยวเชิงเวศวิถีใหม่ เนินทรายงามสไตล์ Festival Economy เพื่อความยั่งยืนของชุมชน จากเทศกาลไทย สู่ระดับสากล” การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ 15-16 ก.พ. 65 บริเวณเนินทรายงาม อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

Related posts