รมว.เฮ้ง ส่ง ‘ผู้ช่วยรัฐมนตรี’ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการตามโครงการแฟคทอรี่ แซนด์บ็อกซ์ ที่บริษัท แม๊กซิม อินทริเกรดเด็ด ฯ จ.ชลบุรี

รมว.เฮ้ง ส่ง ‘ผู้ช่วยรัฐมนตรี’ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการตามโครงการแฟคทอรี่ แซนด์บ็อกซ์ ที่บริษัท แม๊กซิม อินทริเกรดเด็ด ฯ จ.ชลบุรี

 

 

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ “Factory Sandbox” ณ บริษัท แม๊กซิม อินทริเกรดเด็ด โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมี นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดชลบุรี Mr.Richard Cohen : Vice Presidcial Advisor to the Sr. V.P นายวิรัตน์ ศรีอมรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม๊กซิม อินทริเกรดเด็ด โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด พนักงานพร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทุกภาคส่วนของประเทศ กระทรวงแรงงาน โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ท่านได้มีแนวคิดในการจัดการโครงสร้างและกระบวนการในลักษณะ “เศรษฐศาสตร์สาธารณสุข” ที่มุ่งเป้าดำเนินการควบคู่กันระหว่าง สาธารณสุขและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการผลิต ซึ่งถือเป็นกลไกหลักที่ช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบัน โดยมีหลักการสำคัญ คือ ตรวจ รักษา ควบคุม ดูแล เพื่อให้การบริหารทรัพยากร ที่มีอยู่อย่างจำกัดเกิดประโยชน์สูงสุดและตรงกลุ่มเป้าหมาย

ให้ผู้ประกันตนในสถานประกอบการที่ดำเนินกิจการในภาคการผลิตและอุตสาหกรรมส่งออก ประเภทยานยนต์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อาหาร และอุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งมีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ในพื้นที่ 11 จังหวัด ซึ่งมีแหล่งการผลิตส่งออกสำคัญๆ ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา ระยอง ลพบุรี สระบุรี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ให้ได้รับการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 โดยให้มีการจำกัดอยู่ในพื้นที่ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างอันจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม ตลอดจนสุขภาวะของประชาชนทั่วประเทศ ตามแนวทางโครงการ “Factory Sandbox” จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในภาคการผลิตส่งออก พร้อมรักษาระดับการจ้างงาน และป้องกันคลัสเตอร์โรงงานจากการติดเชื้อสร้างสมดุลระหว่างมาตรการด้านสาธารณสุขและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้า พร้อมสร้าง ความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่อไปได้

นายสุรชัย กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ ผมและคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับมอบหมายจาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการ“Factory Sandbox” ณ บริษัท แม๊กซิม อินทริเกรดเด็ด โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด ต้องขอขอบคุณผู้บริหารบริษัท ฯ และพนักงาน เจ้าหน้าที่ ที่ให้ความร่วมมือดำเนินโครงการ “Factory Sandbox” และโรงพยาบาลวิภาราม อมตะนคร ที่มาให้บริการตรวจคัดกรอง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน สามารถเข้าถึงการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ถึงสถานประกอบการ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม มีความมุ่งมั่น และทุ่มเทการทำงาน พร้อมร่วมช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ดำเนินธุรกิจไปต่อโดยไม่ต้องหยุดการผลิต และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกันตนในทุกสถานการณ์อย่างทันท่วงที และรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นจากผลกระทบในทุกด้านเพื่อหาแนวทางกำหนดมาตรการแก้ไขให้สอดคล้อง กับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจว่าสำนักงานประกันสังคมจะดูแลผู้ประกันตน เพื่อให้เกิดความมั่นคงต่อชีวิตและสุขภาพของผู้ประกันตน

Related posts