ชุมพร – สภ.เมืองชุมพร 1 ใน 10 ติดแถวหน้า smart safety zone 4.0 ตำรวจภูธร ภาค 8

ชุมพร – สภ.เมืองชุมพร 1 ใน 10 ติดแถวหน้า smart safety zone 4.0 ตำรวจภูธร ภาค 8

วันนี้(23 มีค. 65) เวลา 13.30 น. ณ ห้อง ศปภ.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.อ. เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร เป็นประธานการประชุมภาคีเครือข่าย ของ สภ.เมืองชุมพร โดยมีผู้ นายณัฐวัฒน์ โชติกสถิตย์ ประธานสภาเทศบาลเมืองชุมพร พร้อมด้วยตัวแทนจากชุมชนและสถานศึกษา   สื่อมวลชน ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.เมืองชุมพรเข้าร่วมประชุม

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=kmSIo4xlGC8[/embedyt]

พ.ต.อ. เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร กล่าวว่า พื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.เมืองชุมพร ปัจจุบันอยู่ในลำดับที่ 4 ของ ตำรวจภูธรภาค 8  ทั้งนี้เราได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนในพื้นที่อยู่ในระดับดีขึ้นตามลำดับ โดยล่าสุด เราได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่อยู่ที่ 74.80 % ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สภ.เมืองชุมพร เป็นพื้นที่นำร่องในการสร้างความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินในพื้นที่ชุมชน ตามโครงการ smart safety zone 4.0 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ดำริให้มีขึ้น โดยให้มีการติดตั้งกล้องทีวีชุมชน ,ติดตั้งเสาอากาศ sos เพื่อให้ประขาชนสามารถแจ้งเหตุด้วยได้ ภายใต้ 3 เงื่อนไขคือ 1.risk = คือการดูแลความปลอดภัยของประชาชน เพื่อป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก 2. LANDMARK = ชุมชน สถานบริการ สถานที่ราชการ สถานศึกษา ร้านค้าและตลาดชุมชน 3. ECONOMIC = พื้นที่เศรษฐกิจของชุมชน อันเป็นการขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่   เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกของชุมชนในพื้นที่

นอกจากนี้ในพื้นที่ความรับปิดชอบของ สภ.เมืองชุมพร จะทำโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 30 ตัวในทุกชุมชน ติดตั้งตู้ SOS เพิ่มอีก 2 ตู้ เพื่อให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ในการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประขาชนต่อไป พ.ต.อ. เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร กล่าวเพิ่มเติม

ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts