พสบ รุ่นที่ 28 จัดโครงการป้องกันภัยชุมชนต้านยาเสพติด ตามแนวทางทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคงในชุมชนได้อย่างยั่งยืน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

พสบ รุ่นที่ 28 จัดโครงการป้องกันภัยชุมชนต้านยาเสพติด ตามแนวทางทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคงในชุมชนได้อย่างยั่งยืน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

 

วันนี้ ( 31 มี.ค.65) ที่โรงเรียนคีรีวัฒนา ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พลตรี บุญสิน พาดกลาง รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธาน เปิดโครงการป้องกันภัยชุมชนต้านยาเสพติด ตามแนวทางทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายอำเภอสีคิ้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมิตรภาพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพหนองจอก ผู้อำนวยการโรงเรียนคีรีวัฒนา ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารรุ่นที่ 28 เข้าร่วมงาน

นายสกนธ์ นันท์ปิติพงษ์ ประธานรุ่นนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารรุ่นที่ 28 (พสบ.28) กล่าวว่า ตามที่โรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก ได้เปิดอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้เกิดเครือข่ายพลังมวลชนในระดับผู้บริหาร ในการดำเนินกิจกรรมด้านกิจการพลเรือนที่ก่อให้เกิดประโยชน์และความมั่นคงของประเทศชาติ ระยะเวลาในการอบรม 1 เดือน เป็นรุ่นที่ 28 ระหว่างวันที่ 8 มีนาคม – 8 เมษายน 2565 แบ่งการอบรมเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ มีกการรับฟังบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆ การเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เกี่ยวกับหน้าที่ที่ก่อให้เกิดความภาคภูมิใจของกองทัพและภาคเอกชน การทัศนศึกษาและดูงานในสถานที่ต่างๆ สำหรับภาคปฏิบัติ เป็นการลงพื้นที่จัดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายความมั่นคง โดยนำหลักทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง (ทปค.) ประกอบด้วย ทุนทางปัญญา ทุนทางสังคม และ ทุนทรัพย์ มาใช้ในการขับเคลื่อนกิจกรรม ภายใต้ชื่อ โครงการป้องกันภัยชุมชนต้านยาเสพติด ตามแนวทางทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง (ทปค.)

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารรุ่นที่ 28 ได้จัดทำกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายความมั่นคง ภายใต้ชื่อโครงการป้องกันภัยชุมชนต้านยาเสพติด ตามแนวทางทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง (ทปค.) ที่โรงเรียนคีรีวัฒนา ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย กิจกรรมการมอบถุงยังชีพ การมอบพันธ์ุกล้าไม้ การมอบอุปกรณ์กีฬา การออกบูธนิทรรศการงานด้านการเกษตร การปลูกต้นไม้ ให้กับประชาชน อบต.มิตรภาพ รวมทั้งการแข่งขันกีฬาฟุตซอล 7 คน เพื่อเชื่อมความสามัคคีระหว่าง ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารรุ่นที่ 28 กับประชาชนในพื้นที่

พลตรีบุญสิน พาดกลาง รองแม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความมั่นคง โดยนำหลักทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง (ทปค.) มาใช้ในการขับเคลื่อนกิจกรรมนั้น นับว่าเป็นการประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็น กองทัพบก หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมมือสร้างความมั่นคงในชุมชนได้อย่างยั่งยืน กิจกรรมดีๆ เหล่านี้จะสำเร็จไปไม่ได้เลย หากขาดความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนและทุกท่าน ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นอำเภอสีคิ้ว องค์การบริหารส่วนตำบลมิตรภาพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพหนองจอก โรงแรมคีรีวัฒนา ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก ชมรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารรุ่นที่ 28 กองพันพัฒนาที่ 2 โดยเฉพาะโรงเรียนกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก ที่ได้จัดหลักสูตรและกิจกรรมนี้ขึ้นมา ขอให้ทุกท่านได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการร่วมโครงการฯ และความมีจิตสาธารณะ ความร่วมมือร่วมใจ เป็นแนวทางการสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ และสามารถสร้างเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคม เพื่อสนับสนุนงานกิจการพลเรือน ในการแก้ปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรมต่อไป

ข้อมูลข่าว:สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม

Related posts