เปิดเบอร์ 14 ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. เปิดรับสมัครวันแรกสุดคึกคัก

เปิดเบอร์ 14 ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. เปิดรับสมัครวันแรกสุดคึกคัก

 


วันนี้ (31 มีนาคม 2565) เป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการสำหรับวันแรกของการรับสมัครผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แสะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่จะจัดขึ้นตลอด 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน 2565 ณ ห้องบากกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

 

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากที่ห่างหายจากการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครถึง 9 ปี ผู้สนับสนุนของแต่ละคนต่างถือป้าย หอบดอกไม้มาให้กำลังใจ ผู้สมัครที่มาถึงเป็นคนแรก ในช่วงเวลา 06.00 น. คือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ เดินทางมาด้วยการปั่นจักรยาน และเดินทางกลับด้วยรถตุ๊กตุ๊ก

ผู้สมัครคนหลัก ๆ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ต่างมีสโลแกนการหาเสียงที่เชือดเฉือนกันพอสมควร เริมจากนายชัชชาติ มีสโลแกนว่า “มาช่วยสร้างกรุงเทพให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน” ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล มีสโลแกนว่า “เมืองที่คนเท่ากัน” ส่วนแชมป์เก่าอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายสุชัชวีร์ สุวรรณศักดิ์ หรือ ดร.เอ้ ใช้สโลแกน “เปลี่ยนกรุงเทพ เราทำได้” ในส่วนพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในยุค คสช. ที่เพิ่งลาออกไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา และกลับมาลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้วยสโลแกน “กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว” และในส่วนของนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นน้องเล็กสุดของ 4 กุมาร กปปส. ใช้สโลแกนที่ว่า “กทม.ดีกว่านี้ได้”

นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครหญิง และเป็นผู้สมัครอิสระ ที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่ง นั่นคือ นิว วัชรี วรรณศรี ก้าวเท้าเข้ามาลงสนามศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้วยสโลแกน “แก้ปัญหา สานต่อนโยบายเดิม เพิ่มเติมพัฒนากรุงเทพฯให้ก้าวไกล” โดย วิว วัชรี เผยว่าตนเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์แรงกล้า ขออาสาตัวเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาว กทม. เนื่องจากตนรู้ปัญหา รู้อุปสรรค รู้ข้อจำกัด ในการแก้ไข และรู้แนวทางแก้ไขปัญหาตรงจุด การเลือกตั้งในครั้งนี้ต้องได้ผู้ว่าฯที่สามารถพัฒนา เปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯได้จริง ซึ่งตนจะนำองค์ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์จริงทุ่มเทให้กับพี่น้องชาว กทม. อย่างสุดความสามารถ ตนขอแรงใจ แรงเชียร์ ให้กับตนซึ่งเป็นผู้หญิงที่มีความกล้าหาญ มีใจสู้ พร้อมที่จะทำงานให้กับพี่น้อง กทม.ทันทีที่ได้รับโอกาส

ซึ่งล่าสุดได้มีการจับหมายเลขผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ดังนี้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้หมายเลข 1
พ.ท.(หญิง) ฐิฎา รังสิตพล มานิตกุล ได้หมายเลข 2
นายสกลธี ภัททิยกุล ได้หมายเลข 3
ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้หมายเลข 4
นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนะ ได้หมายเลข 5
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้หมายเลข 6
น.ส.รสนา โตสิตระกูล ได้หมายเลข 7
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้หมายเลข 8
น.ส.วัชรี วรรณศรี ได้หมายเลข 9
ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ ได้หมายเลข 10
นาวาตรีศิธา ทิวารี ได้หมายเลข 11
ดร.ประยูร ครองยศ ได้หมายเลข 12
นายพิศาล กิตติเยาวมาลย์ ได้หมายเลข 13
นายธเนศ วงษา ได้หมายเลข 14

โดยหลังจากจับสลากหมายเลขประจำตัวของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.แล้ว ในส่วนของ ส.ก. จะมีการจับสลากเรียงทีละเขตจนครบทั้ง 50 เขต ต่อไป
ด้านนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ประจำปี 2565 กล่าวว่า การรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. จะมีไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

ภาพข่าว/นภชนก เหมือนนามอญ/ณพล บริบูรณ์ รายงาน0876142444

 

Related posts