Thai Smile Bus รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100% มอบสิทธิพิเศษ ลดค่าโดยสารให้ “คนพิการ” และ “บุคคลพิเศษ”

Thai Smile Bus รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100% มอบสิทธิพิเศษ ลดค่าโดยสารให้ “คนพิการ” และ “บุคคลพิเศษ”

“นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท “ไทย สมายล์ บัส จำกัด” หรือ TSB เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า พร้อมแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสมัยใหม่ ภายใต้สโลแกน ”เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” โดยลงทุนในระยะแรกกว่า 2 พันล้านบาท ในการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ และจัดซื้อรถบัสโดยสารไฟฟ้าพลังงานบริสุทธิ์ 100% ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ของบริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) มาให้บริการประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะมากถึง 2.72 ล้านคน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ติดตั้งแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของประชาชน โดยเฉพาะสังคมไร้เงินสด เพราะสามารถชำระค่าโดยสารบนรถด้วยบัตรเครดิต และบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ของไทยสมายล์บัส หรือสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายค่าโดยสารได้ ช่วยลดการสัมผัส อีกทั้งภายในรถโดยสารทุกคันยังติดตั้งอุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคในอากาศ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

พร้อมทั้งให้สิทธิพิเศษ เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมไทยให้น่าอยู่ “ไทย สมายล์ บัส” ให้ความสำคัญแก่ “คนพิการ” และ “คนพิเศษ ”
พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางทุกวันด้วยรอยยิ้ม😊

✅ลดหย่อนค่าโดยสาร ครึ่งราคา เพียงแสดงบัตรประจำตัวคนพิการ (ในกรณีพิการโดยประจักษ์ พนักงานจะไม่เรียกแสดงบัตร)

✅ที่นั่งพิเศษสำหรับคนพิการ และคนพิเศษ

✅แผ่นพับทางลาด ขึ้น – ลง รถโดยสารไฟฟ้า สำหรับวีลแชร์

✅เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ขึ้น – ลง รถโดยสารไฟฟ้า เพื่อให้เดินทางต่อไปได้อย่างสะดวก

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Call Center : 02-113-1019
Line : @tsbofficial หรือคลิก https://lin.ee/sxTLMfe
Facebook : ไทยสมายล์บัส
youtube : Thai Smile Bus
Tiktok : Thaismilebus

ประชาชนที่ใช้บริการขนส่งสาธารณะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ทั้งนี้รถบัสโดยสารไฟฟ้าดังกล่าวเป็นรถที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ไร้มลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

สำหรับรถบัสโดยสารดังกล่าวมีขนาด 35 ที่นั่ง ประกอบในไทย 100% จากโรงงานผลิตและประกอบยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้บริษัทแอ๊บโซลูท แอสเซมบลี จำกัด (AAB) ที่เน็กซ์ร่วมลงทุนกับ บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ระยะแรกเน็กซ์ได้ส่งมอบให้กับบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำนวน 120 คัน จากนั้นจะทยอยส่งมอบจนครบ 500 คัน

โดยเส้นทางการเดินรถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้าของไทยสมายล์บัสจะมี 10 เส้นทาง ประกอบด้วย 1.ปอ.6 ท่าเรือพระประแดง – บางลำพู 2.ปอ.7 โรงเรียนศึกษานารีวิทยา – หัวลำโพง 3.ปอ.35 เคหะธนบุรี – บางลำพู 4.สาย 39 รังสิต – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 5.ปอ.56 วงกลมสะพานกรุงธน – บางลำพู 6.สาย 80ก หมู่บ้าน วปอ.11 – สวนหลวงพระราม 8 เส้นทางที่ 7.สาย 120 สมุทรสาคร – แยกบ้านแขก 8.สาย 132 พระโขนง – การเคหะบางพลี 9.สาย 133 เคหะบางพลี – สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย และ 10.ปอ.207 ม.รามคำแหง 2 วิทยาเขตบางนา – ม.รามคำแหง

 

Related posts