ชุมพร – มทบ. 44  ลงพื้นที่ ปักรั้วไม้สลายคลื่น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร วัดสุวรรณคูหาวารี (วัดถ้ำโพงพาง)

ชุมพร – มทบ. 44  ลงพื้นที่ ปักรั้วไม้สลายคลื่น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร วัดสุวรรณคูหาวารี (วัดถ้ำโพงพาง)

วันที่ 25 สิหาคม 2565 เวลา 09.30น. พลตรี เสนีย์ ศรีหิรัญ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44มอบหมายให้   พ.ท.ปรีชา พูนทอง  มทบ.44  และ จ่าสิบเอก วันชัย ดีสมุทร ฝกร. ร.25 พัน1 นำกำลังทหารเข้าร่วมกิจกรรม ปักรั้วไม้สลายคลื่น บริเวณวัดสุวรรณคูหาวารี (วัดถ้ำโพงพาง) จำนวน 50 นาย พร้อมกับนายบุญฒิโชค มณีโชส นายสมศักดิ์ เลาหวัฒน์  นาย ณภัทร์ ประภาศิริ  คุณ จงรัก พุทธศรี นาย ยุทธนา สันติวิมล  คุณพรประเสริฐ สินสงขลา นายไมตรี พงษ์พานิช  นายวิวัฒน์ กำปินทาน   นายธนากร โกศลเมธีนักข่าว การทำรั้วไม้สลายคลื่นได้รับการสนับสนุนมาจากทุกภาคส่วนที่ช่วยกันคนละเล็กละน้อยเป็นจิตกุศลของชาวจังหวัดชุมพร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=GQQDRLj0Rt8[/embedyt]

     นาย ณภัทร์ ประภาศิริ  กล่าวว่า บริเวณตลิ่งหน้าอุโบสถ โดยกัดเซาะมาหลายปีอาจจะทำให้อุโบสถเกิดความเสียหายได้ในไม่ช้า จึงความคิดรวมกับเพื่อนๆ พร้อมกับได้เงินบริจาคมาซื้อวัสดุไม้สนที่จะทำรั้วไม้สลายคลื่น โดยที่มีราคา ต้นละ 80 บาท ได้รับการสนับสนุนจากร้านเจริญพันธ์ค้าไม้ให้มาในราคาที่ถูกและยังมอบมาให้ในโครงการปักรั้วไม้สลายคลื่น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร วัดสุวรรณคูหาวารี (วัดถ้ำโพงพาง) จำนวน 300 ต้น ระยะที่จัดทำรั้วไม้สลายคลื่น ประมาณ  310 เมตร คิดแล้วต้องใช้ไม้จำนวน 3,000ต้น ในวันนี้ได้ไม้มาเป็นจำนวน 2,000 ต้น ในวันนี้จึงได้ขอความอนุเคราะห์ จากเพื่อนทหาร เพื่อน ตำรวจ และหน่วยงาน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ละแม  บริษัทซีเฟรท  เพื่อนชาวพม่า ในวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก มทบ.44 ร.25 พัน1 ได้นำน้องทหาร จำนวน 50 นายมาร่วมกันปักรั้วไม้สลายคลื่น  และเรายังขาดไม้ที่จำทำอีกจำนวน 1 พันต้น ขอบอกมายังผู้มีจิตเป็นกุศลที่จะบริจาคติดต่อได้ที่ วัดสุวรรณคูหาวารี (วัดถ้ำโพงพาง)ได้เลย หรือ  ติดประสานงานที่ผมได้หมายเลข 061 2151657 นาย ณภัทร์ ประภาศิริ

นาย ยุทธนา สันติวิมล  กล่าว  โครงการ ปักรั้วไม้สลายคลื่น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร วัดสุวรรณคูหาวารี (วัดถ้ำโพงพาง) เกิดจากตัวแทนภาคประชาชนในชุมชนรวมถึงผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงิน เข้ามาในนามของวัดสุวรรณคูหาวารี (วัดถ้ำโพงพาง) โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐบาล  ทีจะจัดทำรั้วไม้สลายคลื่นหน้า การทำรั้วไม้สลายคลื่นจะทำให้มีกำแพงทรายก่อตัวเพิ่มมากขึ้น โครงนี้ถือได้ว่าเป็นโครงการแรงของจังหวัดชุมพร นำไปเป็นแบบอย่างเพื่อป้องกันตลิ่งพัง  ในอนาคตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดชุมพร อีกแห่งหนึ่ง

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

 

 

Related posts