ชุมพร – ชาวบ้านแห่ร้องทุกข์กับผู้ว่าฯรับภาระดูแลไม่ไหวแล้วพืชกระท่อม จำนวน 4,300,000 ต้น

ชุมพร – ชาวบ้านแห่ร้องทุกข์กับผู้ว่าฯรับภาระดูแลไม่ไหวแล้วพืชกระท่อม จำนวน 4,300,000 ต้น

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=Fc16SAY0hb0[/embedyt]

วันที่ 26 กันยายน  2565  สมาชิกกลุ่มปลูกพืชกระท่อมนิคมท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพรและ นางเสาวนีย์ ช่วยชูหนู  นางราตรี สุคันโท นางวรารัตน์ มาลัยล้อม นางกัณธิชา จันเพชร์ รวม 100 คน  เข้าพบ นายโชติ นรินทร์เกิดสมผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร แก้ไขปัญหา รับภาระดูแลไม่ไหวแล้วพืชกระท่อม จำนวน 4,300,000 ต้น ที่ ห้องประชุมเกาะมัตตรา ศาลากลางจังหวัดชุมพรโดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายดุสิต ศักรกานต์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร  นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร  นายนพพร อุสิทธ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร  หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชุมพรเข้าร่วมในการแก้ไขในครั้งนี้

นางสาวเสาวนีย์ ช่วยชูหนู  กล่าว่า สมาชิกกลุ่มปลูกพืชกระท่อมนิคมท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  ร่วมประชุมประมาณ 100 คน เดินทางมาเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเพื่อขอแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่ชาวเกษตรกรปลูกต้นกล้ากระท่อมกานแดง จำนวน 4,300,000 ต้น แต่ยังไม่มีช่องทางที่จะระบายพืชกระท่อมได้และชาวเกษตรกรแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลพืชกระท่อมไม่ไหวแล้วอยากให้หน่วยงานภาครัฐยืนมือเข้าช่วยเหลือชาวเกษตรกรสมาชิกกลุ่มปลูกพืชกระท่อมนิคมท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  ให้ขับเคลื่อนในการระบายต้นกล้ากระท่องเพื่อที่จะได้มีเม็ดเงินลงมาหมุนเวียนใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและครอบครัวได้บ้าง และยังอยากจะมีช่องทางที่ระบายต้นกล้าพืชกระท่อมไปยังเกษตรกรที่สนใจจะเพาะเลี้ยงพืชกระท่องก้านแดงที่ขึ้นชื้อของเมืองชุมพร โดยที่เราจะรับประกันสินค้า(ต้นกล้ากระท่อม)ต้องมีคุณภาพที่ดีทีสุดก่อนที่จะส่งออก หากเกษตรกรในต่างจังหวัดที่สนใจ จะนำต้นกล้ากระท่องกานแดงติดต่อได้ที่ นางสาวเสาวนีย์ ช่วยชูหนู   096-924-8085  และ นางสาว ปิยะดา ผลคิด 082-992-3959

 

 

นายโชติ นรินทร์เกิดสม กล่าว่า  จัดตั้งคณะกรรมการจัดการกรณี  เกษตรกร รับภาระดูแลไม่ไหวแล้วพืชกระท่อม จำนวน 4,300,000 ต้น โดยมอบหมายให้  นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายดุสิต ศักรกานต์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร และ นายนพพร อุสิทธ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร  เร่งระบายต้นกล้ากระท่อมของเกษตรกรสมาชิกกลุ่มปลูกพืชกระท่อมนิคมท่าแซะ โดยเร็วและจัดหาโคต้าที่จะสั่งซื้อและส่งออกมาให้เกษตรกรสมาชิกกลุ่มปลูกพืชกระท่อมนิคมท่าแซะได้ขับเคลื่อนไปได้และขอให้หน่วยงานของรัฐช่วยเหลืออย่างเต็มที่โดยไม่ให้คิดถึงค่าใช้จ่ายในการดำเนินการแต่ให้ดำเนินการให้กับประชาชนเกษตรกรชาวชุมพรโดยเร็ว  ฝากถึงเกษตรกรที่สนใจต้นกล้ากระท่องก้านแดงติดต่อได้ที่ ศาลากลางจังหวัดชุมพน  โทร 1567  และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรได้เลย

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

Related posts