ผู้โดยสารฝั่งธน จอมทอง ดาวคะนอง ราษฎร์บูรณะ เฮ! ไทย สมายล์ บัส เปิดเส้นทาง สาย 17 พระประแดง-อนุสาวรีย์ชัย และสาย 82 พระประแดง – บางลำพู

ผู้โดยสารฝั่งธน จอมทอง ดาวคะนอง ราษฎร์บูรณะ เฮ! ไทย สมายล์ บัส เปิดเส้นทาง สาย 17 พระประแดง-อนุสาวรีย์ชัย และสาย 82 พระประแดง – บางลำพู พร้อมเข้าถือหุ้น ไมน์ สมาร์ท เฟอรี่ เชื่อมต่อโครงข่าย “รถ-เรือ-ราง” ครบวงจรสำเร็จเป็นรายแรก


วันนี้ (29 กันยายน 2565) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในงาน เปิดให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ของบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เส้นทางสาย 17 พระประแดง – อนุสาวรีย์ชัย และ เส้นทางสาย 82 พระประแดง – บางลำพู ภายใต้แนวคิด “Seamless Connected Society เชื่อมโยงทุกการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ”โดยนางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ก พ้อยท์ จำกัด (มหาชน) และ นาวาเอกปริญญา รักวาทิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ให้การต้อนรับ ณ ไทย สมายล์ บัส ศูนย์พระประแดง ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พร้อมกับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนมาร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้


นางสาวกุลพรภัสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทย สมายล์ บัส กล่าวว่า หลังจากที่ทางบริษัท ฯ ได้ทำการเปิดให้บริการเส้นทางสายต่าง ๆ รวมถึงเส้นทางสาย 8 แฮปปี้แลนด์ – สะพานพุทธ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา รวม 9 เส้นทาง ได้รับการชื่นชมจากพี่น้องประชาชนผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัย รวมถึงเรื่องของหายแล้วได้คืน บริษัท ฯ ขอขอบคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ได้ให้โอกาส ไทย สมายล์ บัส ในการทำงาน และวันนี้ ถือเป็นปฐมฤกษ์การเปิดเส้นทางสายใหม่อีกสองเส้นทางคือ เส้นทางสาย 17 พระประแดง – อนุสาวรีย์ชัย และ เส้นทางสาย 82 พระประแดง – บางลำพู เพื่อให้พี่น้องประชาชนย่านฝั่งธน จอมทอง ดาวคะนอง ราษฎร์บูรณะ ได้ใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบจากฝั่งตะวันตกเข้าไปยังใจกลางเมืองฝั่งพระนครของกรุงเทพฯ

โดยที่ทั้งสองสายนี้สามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับทางเรือและทางระบบรางได้ครบวงจรตามแผนการสร้าง “ระบบเครือข่าย รถ-เรือ-ราง” แบบไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นนโยบายและเจตนารมณ์ของกระทรวงคมนาคม โดยบริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในบริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้า ไมน์ สมาร์ท เฟอรี่ ที่ให้บริการเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา (นนทบุรี – สาธร) ที่มีนโยบายรักษ์โลกและรักษาสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน จนเกิดเป็นโครงข่ายระบบขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดเป็นครั้งแรกในประเทศที่เชื่อมต่อการเดินทางทั้งทางบกและทางน้ำเข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในเดินทางของพี่น้องประชาชน และเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี โดยไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ และ PM2.5 แต่อย่างใด


นางสาวกุลพรภัสร์ ได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ตลอดเดือนตุลาคม 2565 นี้ บริษัท ฯ จะทยอยนำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ามาให้บริการแก่ประชาชนทั่วทั้งกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีพื้นที่ต่อเนื่อง ตามแผนงานที่วางไว้ ในการนี้บริษัท ฯ ยินดีอย่างยิ่งที่จะเปิดรับสมัครผู้รักในงานด้านบริการเพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งกับไทย สมายล์ บัส ในตำแหน่งกัปตันเมล์และบัสโฮสเตส อีกจำนวนมาก โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 092-131-0076 และ 081-712-3167

Related posts