สมุทรสงคราม-ชายหนุ่มเดินเข้าศาลพระเจ้าตากสินเอาเงินทำบุญใส่ตู้ จากนั้นหยิบหมวกและมีดาบที่วางไว้หน้าศาลพระเจ้าตากสินไปหน้าตาเฉย

สมุทรสงคราม-ชายหนุ่มเดินเข้าศาลพระเจ้าตากสินเอาเงินทำบุญใส่ตู้ จากนั้นหยิบหมวกและมีดาบที่วางไว้หน้าศาลพระเจ้าตากสินไปหน้าตาเฉย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นที่ ศาลเจ้าไท้เพ่งอ๊วง)ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หมู่ 5 ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม และได้รับการเปิดเผยจาก นาย อัฏฐพร อารักษ์โพชฌงค์ ผู้จัดการปกครองศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้รับแจ้งจากผู้ดูแลศาล ว่ามีชายหนุ่มมาหยิบหมวกและมีดดาบของพระเจ้าตากสินไปจึงไป ดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งเดินเข้าไปในโบสถ์ที่เป็นที่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้เข้าไปยกมือไหว้และนำเงิน 100 บาทหยอดตู้ทำบุญ ตู้บริจาค

หลังจากนั้นเดินไปที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทั้งด้านซ้ายของโบสถ์ท่าทางเหมือนยืนพูดอะไรกับ 18 อรหันต์และหันไปทางพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหยิบพระมาลาหรือหมวกใส่พร้อมทั้งดาบที่มีผู้มาถวายไว้และเดินไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไป จึงได้ไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภบางคนที ให้ช่วยติดตามชายดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. บางคนทีก็ได้ออกติดตามทันทีได้พบชายหนุ่ม กำลังขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุราส 10 กิโลเมตร จึงนำตัวมาสอบสวนที่สภบางคนทีและได้ตรวจสอบไปที่บ้านอยู่ในพื้นที่ตำบลบางขันแตกอำเภอเมืองสมุทรสงคราม

สอบสวนจากญาติผู้ใกล้ชิดพบว่าชายหนุ่มผู้นี้เป็นผู้ป่วยทางจิตที่กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งญาติได้นำหลักฐานมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู และในวันนี้ได้นำตัวหนุ่มที่หยิบหมวกและมีดาบของพระเจ้าตากสินไป ตำรวจสภบางคนที ได้นำตัวชายหนุ่มที่ป่วยทางจิตนำหมวกและมีดดาบมาคืนที่ศาลและได้ทำการกราบไหว้ขอขมาต่อศาลพระเจ้าตากสิน ซึ่งนายอัฏฐพร อารักษ์โพชฌงค์ ผู้จัดการปกครองศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใดเพราะเห็นว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต จึงฝากให้ผู้ปกครองช่วยดูแลอย่างใกล้ชิดอย่าไปก่อเหตุเช่นนี้อีกจากนั้นได้มอบพระเจ้าของฝันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภพเพื่อเป็นฝันและกำลังใจที่สามารถติดตามจับ คุมผู้ก่อเหตุมาได้อย่างรวดเร็ว

 

 

Related posts