บิ๊กป้อม” ลุย 3 พันธกิจของพรรคฯ ดึง ส.ส.-นักวิชาการ ร่วม 3 คณะทำนโยบายฯ ตั้งนัทธี ดูสวัสดิการประชารัฐ

บิ๊กป้อม” ลุย 3 พันธกิจของพรรคฯ ดึง ส.ส.-นักวิชาการ ร่วม 3 คณะทำนโยบายฯ ตั้งนัทธี ดูสวัสดิการประชารัฐ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรควางนโยบายขับเคลื่อนและสานต่อ 3 พันธกิจหลัก ประกอบด้วย 1.สวัสดิการประชารัฐ : ขจัดความเหลื่อมล้ำ 2.เศรษฐกิจประชารัฐ : สร้างความสามารถและโอกาสที่เท่าเทียม และ 3.สังคมประชารัฐ : สงบสุข เข้มแข็ง แบ่งปัน ซึ่งเป็นนโยบายช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำนโยบายที่สอดรับกับความต้องการประชาชน และการเลือกตั้งที่จะมาถึงในอนาคต มุ่งเน้นยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนให้กินดี อยู่ดี ล่าสุด พรรคแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อน 3 พันธกิจ ประกอบด้วย 1.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 2.นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3.นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.นายชวน ชูจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6.นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต 7.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 8.น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. 9.นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ 10.น.ส.สุรดา จุนทะสุตธนกุล 11.นายปรมะ บุญเขื่อง

นอกจากนี้ แต่งตั้งคณะกรรมการ แยกตามพันธกิจหลักของพรรค ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการประชารัฐ ประกอบด้วย นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล นายนัทธี ถิ่นสาคู น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ และน.ส.สุรดา จุนทะสุตธนกุล

2.คณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประชารัฐ ประกอบด้วย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ นายชวน ชูจันทร์ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ และนายภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ
3.คณะกรรมการขับเคลื่อนสังคมประชารัฐ ประกอบด้วย นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ นายชวน ชูจันทร์ นายสุทา ประทีป ณ ถลาง นายอรรถกร ศิริลัทธยากร พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา นายกองตรี อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายกานต์ กิตติอำพน นายปรมะ บุญเขื่อง น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นายแสนหล้า พันธุ์ราดล และนายนิธิวุฒิ โรจน์ประสิทธิ์พร

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคเปิดให้ ส.ส.พรรคทุกคน ซึ่งเป็นตัวแทนประชาชนในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ เข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อน 3 พันธกิจหลัก เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามอุดมการณ์ วัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค โดยพรรคมีนโยบายสำคัญคือ ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มุ่งเน้นแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้หมดไป

ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า พลังประชารัฐจะเดินหน้าเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและอำนวยประโยชน์ให้ทุกท่านอย่างเต็มที่ ซึ่งได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการหาแหล่งที่ทำกิน นโยบายผลักดันให้เกิดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การจัดหาแหล่งน้ำให้เพียงพอ การดูแลราคาสินค้าเกษตร ตลอดจนดูแลด้านความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตของประชาชน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พรรคพร้อมจะเดินหน้าทำให้ดีขึ้นต่อไป ด้านนายนัทธี ถิ่นสาคู สส.ภูเก็ต หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการประชารัฐ ได้รีบเดินทางกลับเข้าพื้นที่ภูเก็ต เนื่องจากภูเก็ตกำลังเกิดภัยพิบัติน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือโดยด่วน ยังผลให้วิกฤติน้ำท่วมลดลงไปมาก โดยชาวบ้านรู้สึกดีใจมากที่ในยามเดือดร้อนแล้วมี สส.ในพื้นที่รับมาช่วยเหลือ จนสถานะการณ์เริ่มดีขึ้น

Related posts