ภูเก็ตพร้อมจัดการแข่งขันศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปชิฟิต spartanAPACchamppionship2022. 

ภูเก็ตพร้อมจัดการแข่งขันศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปชิฟิต spartanAPACchamppionship2022.

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยสำนักงานจัดการประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB, บูลทรีภูเก็ต , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน แถลงข่าวประกาศความพร้อมก่อนเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เทศกาลการแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลก ศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค “Spartan APAC Championship 2022” เตรียมต้อนรับนักแข่งและผู้ติดตามเกือบหมื่นคน จาก 26 ประเทศทั่วโลก เพื่อยกระดับจังหวัดภูเก็ต สู่การเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health & Wellness ของโลก ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 65 ณ สวนน้ำบลูทรีภูเก็ต ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

Mr. Christian Noret, Managing Director of Blue Tree ในฐานะสปอนเซอร์หลักการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า บลูทรี ภูเก็ต มีความพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการต้อนรับเหล่านักกีฬาและผู้ติดตามสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งนี้เหล่านักกีฬาจะได้รับความสนุกจากการแข่งขันกีฬาลิขสิทธิ์ระดับโลก “Spartan APAC Championship 2022” และผู้ติดตามจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการพักผ่อนและสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ภายในบลูทรี ซึ่งมีกิจกรรมและการให้บริการหลากหลาย อาทิ กิจกรรมทางน้ำในบริเวณบลูทรี ลากูน คริสตัลลากูนขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก,กิจกรรมการออกกำลังกายทั้งกลางแจ้งและในร่ม เป็นตัน นอกจากนี้ภายในบลูทรีมีร้านอาหารหลากหลายประเภทเปิดให้บริการ ตลอดจนความบันเทิงต่างๆ เพื่อมอบความสุขและความสนุกให้กับทุกท่านที่เข้ามาในพื้นที่บลูทรี ภูเก็ต ตามคอนเซปต์ Blue Tree Phuket Entertainment Hub, Thrill & Chill, Day & Night.

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ (สูทสีดำ) รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารจังหวัดมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ใน วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2022 นี้จะมีการจัดงานเทศกาลวิ่งวิบากลิขสิทธิ์ระดับโลก Spartan Thailand จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ Spartan APAC Championship 2022 บนพื้นที่ กว่า 500 ไร่ ณ บลูทรี ภูเก็ต ซึ่งมีความสอดคล้องต่อการส่งเสริมและร่วมขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดในด้าน Health & Wellness โดยกีฬามวลชนอย่าง Spartan Race ถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน Wellness sports และ Sport tourism ที่เรียกเป็น soft power ขนานแท้ที่จะมาช่วยปลุกและสร้างกระแส ในการเริ่มสร้างแนวคิด Wellness ในจังหวัดภูเก็ตให้ได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างดีเยี่ยมโดยการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างสุขภาพ ซึ่งความร่วมมือและการบูณาการจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความเข้มแข็งของการสร้างระบบนิเวศน์สู่การเป็นพื้นที่รองรับการจัดงานมหกรรมระดับนานาชาติ และปูทางไปสู่การเตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ  World Specialized Expo ในปี 2028 ต่อไป และขอเป็นตัวแทนเชิญชวนและต้อนรับ นักกีฬาผู้เข้าแข่งขัน ผู้ติดตามเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงในแถบอันดามัน รวมถึงภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ทุกท่านมาร่วมกันสร้างประสบการณ์และประวัติศาสตร์โฉมใหม่ของเมืองภูเก็ตผ่านงานแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลกในครั้งนี้ไปด้วยกัน

ทางด้านนายอานุภาพ   เวชวานิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนในฐานะเจ้าของพื้นที่ในการต้อนรับผู้ร่วมการแข่งขัน ผู้ติดตาม และทุกท่านเข้าร่วมงาน และร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทางหน่วยงานมีการความตื่นตัวและการเตรียมความพร้อมของพื้นที่เพื่อรองรับการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองกีฬาที่สามารถรองรับมวลชนได้อย่างมีมาตรฐานระดับนานาชาติ ทั้งด้านความสะอาด ปลอดภัย สะดวกสบาย ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และจะได้รับประสบการณ์ที่ประทับใจจากการเข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้การแข่งขันวิ่งวิบาก Spartan APAC Championship 2022 ในวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 65 นับเป็นการจัดงานในรูปแบบเทศกาลเต็มรูปแบบของ Spartan Race ครั้งแรกในเอเชีย บนพื้นที่จัดงานกว่า 500 ไร่ ของ บลูทรี โดยแบ่งเป็น 6 โซนหลักคือ โซนที่ 1 – Spartan Welcome Hospitality, โซนที่ 2 – Spartan Race Pack Collection, โซนที่ 3 – Spartan Expo & Oasis Cafe, โซนที่ 4 – Wet N Wind Spartan Night Beach Party

Presented by Blue Tree, โซนที่ 5 – Spartan Premium Lounge แ..ละ โชนที่ 6 – Spartan Obstacle Festival

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์พิเศษ กิจกรรม “Wet N Wind Spartan Night Beach Party Presented by Blue Tree” ที่ระดมศิลปินและ Djs ชื่อดัง และการแสดงต่างๆ พร้อมอิ่มเอมไปกับอาหารในรูปแบU East meets West บนพื้นที่ชายหาดใน Blue Tree Lagoon ช่วงค่ำวันที่ 26 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. เข้างานฟรี

สำหรับการแข่งขัน “Spartan APAC Championship 2022” หนึ่งในรายการ Spartan Race World  Series ถือเป็นการแข่งขันที่หฤโหดและท้าทายนักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และทั้งอีกมีการชิงชัยทั้งสิ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 26 27 พฤศจิกายน 2565 แบ่งเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ Super ระยะทาง 10 Km (25 obstacles), Sprint ระยะทาง 5 Km (20 obstacles), Spartan Kids ระยะทางสูงสุด 3 กม. และ Hurricane Heat แข่งขันแบบทีม ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดที่ เฟซบุ๊กเพจ Spartan Race Thalland

(www.facebook.com/spartanracethailand) และเว็บไซต์ www.spartan.com

นายสมชาย สังข์สนธ์ รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดภูเก็ต

 

Related posts