ชุมพร – วัดพรุใหญ่จักกิจกรรมบรรพชาอุปสมบท เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล

ชุมพร – วัดพรุใหญ่จักกิจกรรมบรรพชาอุปสมบท เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=eLfBNhguKGc[/embedyt]

   วัดพรุใหญ่(หลวงปู่บุญมี)จัดกิจกรรมบรรพชาอุปสมบท เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนการธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ประธานอุปถัมภ์ฝ่ายสงฆ์ พระครูสถิตญาณปยุต (หลวงปู่บุญมี) เจ้าอาวาสวัดพรุใหญ่ ณ วัดพรุใหญ่ หมู่ที่ 6 ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุม

พร

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานจัดกิจกรรมบรรพชาอุปสมบท เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนการธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ บวชพระภิกษุสงฆ์จำนวน 14 รูป และสามเณร 3 รูป ในวันนี้

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ กล่าว่า เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ  ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติในวันนี้  ข้าพระพุทธเจ้า พร้อมด้วย ข้าราชการ และพสกนิกร ชาวไทยทุกหมู่เหล่า  ที่ได้มาชุมนุมอย่าง พร้อมเพยงกัน ณ ที่แห่งนี้   ต่างร้อยรวมดวงใจเป็นหนึ่ง  เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  ปวงพสกนิกรชาวไทย  ต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร   พระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ และจดจารึกไว้ในดวงใจ  อย่างมิเสื่อมคลาย 70 กว่าปี แห่งการครองราชย์   เป็นที่ประจักษ์ชัดแก่ ปวงประชาว่า  ทรงยึดมั่นในทศพิธราชธรรม เพื่อทำนุบำรุงอาณาประชาราษฎร์  สร้างความผาสุกร่มเย็น ให้แก่ชาติบ้านเมือง   ทรงเป็นพ่อของแผ่นดิน  ที่พระราชทานความรัก  ความเอื้ออาทรห่วงใย   แก่ราษฎร โดยถ้วนหน้า  เมล็ดพันธุ์การพัฒนา   ในโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ   จำนวน ๔,๗๔๑ โครงการ

ยังคงเจริญงอกงาม  ผลิดอกออกผลทั่วสารทิศ   หล่อเลี้ยงทุกชีวิตทุกสรรพสิ่ง   บนผืนแผ่นดินไทย  หลักในการดำเนินชีวิต ทั้งปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง   พระบรมราโชวาท  และพระราชดำรัสที่พระราชทานในโอกาสต่าง ๆ   ได้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวให้ทุกฝ่ายยึดถือปฏิบัติ  ทั้งเป็นแนวทางสำคัญ ที่เป็นภูมิคุ้มกัน  ให้พสกนิกรสามารถดำเนินชีวิตได้ อย่างมั่นคง  พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง  ที่เกิดขึ้นในสังคมโลกยุคปัจจุบัน  ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น พระองค์จึงสถิตอยู่ในดวงใจ  ของทวยราษฎร์ตลอดมา ทรงเป็นประดุจดวงประทีปส่องชีวิต  ผองพสกนิกรทั่วหล้า ก่อเกิดประโยชน์ความสมานฉันท์  นำมาซึ่งความเป็นปีกแผ่น ของชาติไทย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย   จักขอสืบสานพระราชปณิธาน ด้วยความจงรักภักดี  และจักมุ่งมั่นเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท  เพื่อร่วมกันพัฒนาและสรรค์สร้าง สังคมไทย  ให้มีความเจริญก้าวหน้าสืบไป.

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

Related posts