สำนักอัยการสูงสุดร่วมกับสภากาชาดไทยจัดโครงการขอรับบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ หนี่งคนให้สามคนรับสำหรับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

ด้วยสำนักงานอัยการสูงสุด จัดโครงการบริจาคโลหิตด้วยหัวใจหนึ่งคนให้สามคนรับครั้งที่ 12 ในวันที่ 26 และ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30-15.30 ณ อาคารสมาคมภริยาอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนรัชดาภิเษก โดยมีวัตถุประสงค์ในการมีส่วนร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

เมื่อวันที่ 26-27 ธ.ค. 65 ณ อาคารสมาคมภริยาอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยนางสาวนารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เป็นประธานในพิธีเปิดรับบริจาคโลหิต ต่อลมหายใจ 1คนให้ 3 คนรับ ครั้งที่ 12 พร้อมด้วย นายพรชัย ชลวาณิชกุล ประธานโครงการบริจาคโลหิตสำนักงานอัยการสูงสุด นางศศนันท์ เจตน์เจริญรักษ์ นายกสมาคมภริยาอัยการ ดร.ฉวีวรรณ คำพา ประธานที่ปรึกษาโครงการบริจาคโลหิต สำนักงานอัยการสูงสุด ,ดร.พรทิพย์ วงษ์นครินทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสังคม กต.ตร.กทม.(ด้านสังคม) ข้าราชการอัยการระดับสูง พร้อมด้วย คุณโอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ คุณเรย์-อิสริยะ อภิชัย มิสไทยแลนด์เวิลด์ และประชาชนทั่วไป

นายพรชัย ชลวาณิชกุล กล่าวว่า สำนักงานอัยการสูงสุด ดำเนินการเปิดรับบริจาคโลหิตมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 เป็นต้นมา ครั้งนี้เป็นครั้ง 12 แล้ว โดยได้ทิ้งช่วงห่างจากครั้งที่ 9 นานเป็นปี สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักงานอัยการสูงสุดนอกจากมีการทำงานที่เกี่ยวข้องกับคดีแล้ว การบริจาคโลหิตครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

และอีกส่วนหนึ่งด้าน CSR การจัดกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุด สอนให้เรารู้จักการรักองค์กร รักเพื่อน รักพี่รักน้อง ที่สำคัญที่สุดคือรักประชาชน เพราะฉะนั้นการส่งต่อความรักที่ดีที่สุดคือการให้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่เราทุกคนที่มาร่วมกันบริจาคโลหิต ซึ่งเป็นการส่งต่อความรักให้แก่เพื่อนพี่น้องประชาชน ถือว่าเป็นการจุดประกายทางความคิดที่ดีในการเป็นผู้ให้ การบริจาคโลหิต 1 คนสามารถให้กับผู้รับได้ถึง 3 คน ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุดเราจัดรับบริจาคโลหิตในทุกๆ 3 เดือน ซึ่งหลังจากนี้ อีก 3 เดือนข้างหน้าก็จะมีการเปิดรับบริจาคโลหิตในครั้งต่อไป

การบริจาคโลหิต นับเป็นสิ่งสำคัญ สามารถ นำโลหิตที่ได้จากผู้ที่มีจิตใจอันเป็นกุศล นำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆได้ เป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ ที่ผู้บริจาคได้บริจาคเลือดเนื้อในร่างกาย เพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับผู้อื่นได้มีชีวิตอีกต่อไปได้โดยไม่ต้องเอาเงินไปช่วยเหลือ จึงเป็นโครงการบริจาคโลหิต 1 คนให้ 3 คนรับ กรุ๊ปเลือดที่ต้องการมากที่สุดยังเป็น กรุ๊ป AB ตามมาด้วยกรุ๊ป A, B และ O การบริจาคโลหิต เป็นหนึ่งในความสุขที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกถึงการ ให้ โดยไม่ต้องหวังผลตอบแทน การให้ที่ไม่ต้องเสียทรัพย์สิน การให้ที่ทำให้รู้สึกว่า เรามีความสุข มีคุณค่า มีความหมายสำหรับผู้อื่น

ข้อมูลข่าว:สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม

Related posts