“ผอ.ฟ้า” มอบทุนการศึกษา 50,000 บาท และเงินสด กว่า 25,000 เป็นของขวัญให้เด็กๆ ร.ร.เจริญดีวิทยา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเด็กกำพร้า เด็กพิการ

“ผอ.ฟ้า” ส่ง มอบของขวัญวันเด็กถึงโรงเรียน และถึงหน้าบ้าน พร้อมฝากข้อความ ขอให้เด็กตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ และ ขอให้เติบโตเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ


24 ม.ค.2566 ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่อง160 จานPSI พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางมาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่โรงเรียนเจริญดีวิทยา ลำลูกกา ปทุมธานี โดยมอบของขวัญวันเด็ก เงินสด 20,000 บาท 20 รางวัล ๆ 1,000 บาท และ500 บาท 5 รางวัล พร้อมทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนเจริญดีวิทยา 50,000 บาท โดยมี ผอ.เหมือนฝัน จันทร์ประสิทธ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเจริญดีวิทยาเป็นผู้รับมอบ พร้อมกล่าวขอบคุณผอ.ฟ้า ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน และที่สำคัญท่านได้มีจิตศัทธาในการมอบทุนการศึกษาให้กับทางโรงเรียนเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท โดยทางโรงเรียนจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี และเด็กที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า โดยเด็กเหล่านี้จะมีการพิจารณาและคัดเลือกจากคณะครูอีกทีหนึ่ง


ทังนี้ ผอ.ฟ้า พรทิพา ได้กล่าวว่า ได้ทราบข่าวจากครูนิว ซึ่งบ้านอยู่ตรงข้ามกับคฤหาสน์ฟ้าให้ทีวี โดยครูนิว ได้บอกว่า ที่โรงเรียนที่สอนอยู่มีเด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาสเยอะมาก อยากจะให้ผอ.ฟ้า มาช่วยที่นี้ซึ่งก็ได้รับเรื่องไว้ และพร้อมจะช่วยเหลือ วันนี้ทางโรงเรียนได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติจึงถือโอกาสเดินทางมามอบทุนให้ทางโรงเรียน 50,000 บาท และของขวัญเงินสดให้กับเด็กๆอีกจำนวนเงิน 20,000 บาท 20 คนๆละ1000 บาท และ 500 บาท 5 คน โดยผอ.ฟ้า ได้กล่าวให้กำลังใจเด็กๆขอให้เด็กตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ และ ขอให้เติบโตเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ ต่อไป


ทั้งนี้ ผอ.ฟ้า ยังได้มอบเงินสด 3,000 บาทให้กับน้องพรรณรักษ์ จันถึก อายุ 19 เป็นเด็กพิการแต่กำเนิด ซึ่งได้มาร่วมงานวันเด็กด้วย โดยน้องพรรณรักษ์ รู้สึกดีใจและกล่าวขอบคุณ ผอ.ฟ้า ที่ทั้งสวยและใจดีมาก
จากนั้น ผอ.ฟ้า ได้ทราบข่าวจากคุณครูว่ามีเด็กกำพร้า ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทางบ้านฐานะยากจน อาศัยอยู่กับคุณยาย คือเด็กชาย อติวัฒน์ โพธิ์นาค นักเรียนชั้น ป6/3 โดยทาง ผอ.ฟ้า พร้อมคณะผู้บริหารได้เดินทางมาที่บ้านดังกล่าว พร้อมมอบเงินให้จำนวน 5000 บาท โดย ดช.อติวัฒน์ อาศัยอยู่กับคุณยายลัดดา รอเซ็น ถูกพ่อแม่ ทิ้งตั้งแต่เด็กๆ ถือว่าเป็นเด็กที่ยากจนพิเศษ

ผอ.ฟ้า ได้กล่าวว่า ที่เดินทางมาที่บ้านของเด็กชายอติวัฒน์เพื่อต้องการมาเยี่ยมช่วยเหลือและให้กำลังใจ เพราะสงสารพอมาเห็นสภาพความเป็นอยู่ก็ยิ่งสงสาร โดยบ้านที่อาศัยอยู่ก็ไม่ใช่บ้านตัวเอง จึงอยากจะดูแลและช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส โดยได้สอบถามเด็กและทางคุณยายว่า อยากจะให้ช่วยเหลืออะไรเพิ่มเติมก็บอกได้ พร้อมที่จะช่วย โดยเบื้องต้นได้มอบเงินให้ 5000 บาท ส่วนอีก 1000 บาท เป็นเงินที่ดช.อติวัฒน์ ได้จากเงินรางวัลที่ตัวเองแจก และดช.อติวัฒน์ ก็ได้มอบให้คุณยาย ซึ่งเชื่อว่าเด็กคนนี้มีความกตัญญู และโตขึ้นต้องเป็นเด็กดีที่มีคุณภาพในอนาคตแน่นอน

Related posts