ชุมพร – จัดตั้งตัวกันถนน หรือ แบริเออร์ (Barrier)สำหรับกั้นแนวแบ่งช่องจราจร กั้นเขตแดนชั่วคราว

ชุมพร – จัดตั้งตัวกันถนน หรือ แบริเออร์ (Barrier)สำหรับกั้นแนวแบ่งช่องจราจร กั้นเขตแดนชั่วคราว

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผอ.กรีธา เดชพิณ ผู้อำนวยการเเขวงทางหลวงชุมพรs หมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เเขวงทางหลวงชุมพรs นำตัวกันถนน หรือ แบริเออร์ (Barrier)สำหรับกั้นแนวแบ่งช่องจราจร กั้นเขตแดนชั่วคราว ติดตั้งที่ทางแยกทางรวม บริเวณ หน้าปั้มน้ำมันเชลล์ ก่อนถีงวงเวียนทางตัน ชุมพรเพื่ออำนวยความปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนให้เกิดอุบัติเหตุเพราะบริเวณดังกล่าวมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และลดไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=ENsjC-qO0Zs[/embedyt]

    ผอ.กรีธา เดชพิณ กล่าว ตัวกันถนน หรือ แบริเออร์ (Barrier) คืออะไร สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ทุกคนน่าจะเคยเห็นตัวกันถนน หรือที่ทุกคนเรียกว่า แบริเออร์ เป็นอุปกรณ์ที่พบเห็นได้ทั่วไป ใช้สำหรับกั้นแนวแบ่งช่องจราจร กั้นเขตแดนชั่วคราว หรือพื้นที่การก่อสร้าง ซึ่งพบเห็นได้ทั้งแบบนำมาเรียงเป็นแนวยาว ตามทางโค้งหรือทางที่ต้องการเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ  เป็นอุปกรณ์กั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน ช่วยลดความแรงของอุบัติเหตุ ลดความอันตรายของผู้ขับขี่และทำให้ยานพาหนะไม่เสียหายมากนัก ช่วยจัดการจราจรที่ไม่เป็นระเบียบ

ฝากบอกถึงลูกค่าของปั้มน้ำมันเชลล์ ก่อนถีงวงเวียนทางตัน ชุมพร หากต้องการใช้บริการปั๊มเชลล์ให้ยูเทิร์นวงเวียนกลับมาลอดใต้สะพานแล้วเข้าปั๊มน้ำมันจะทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

Related posts