“อลงกรณ์”ขอโทษสังคมไทยให้อภัย”ส.ส.ชัยชนะ”ปราศรัยพลาดพลั้งโดยสำนึกผิดขอขมาทันทีถือเป็นตัวอย่างที่ดี

“อลงกรณ์”ขอโทษสังคมไทยให้อภัย”ส.ส.ชัยชนะ”ปราศรัยพลาดพลั้งโดยสำนึกผิดขอขมาทันทีถือเป็นตัวอย่างที่ดี เชื่อ”ประชาธิปัตย์”ได้บทเรียนปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการหาเสียงมุ่งชี้แจงวิสัยทัศน์นโยบายและผลงาน

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนวันนี้กรณีที่นายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวปราศรัยหาเสียงทางการเมืองในทำนองดูแคลนผู้สมัครจากพรรคการเมืองคู่แข่งว่าสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทักษิณไม่ได้จบการศึกษาจากต่างประเทศจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิติเตียนถึงความไม่เหมาะสมในคำพูดและทัศนคติอย่างกว้างขวางว่า เข้าใจดีถึงปฏิกิริยาไม่เห็นด้วยและการตำหนิติเตียนต่อคำปราศรัยดังกล่าวซึ่งสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความรู้สึกไม่แตกต่างกันและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนราคาแพงทั้งของ ส.ส.ชัยชนะและพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งต้องขอโทษและขออภัยมา ณ โอกาสนี้


“ความผิดพลาดในการปราศรัยบนเวทีการเมืองมีโอกาสเกิดขึ้นกับทุกคน แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วรู้สำนึกหรือไม่และจะแก้ไขอย่างไร สำหรับ ส.ส.ชัยชนะรู้ถึงความผิดพลาดโดยสำนึกผิดแถลงขอโทษต่อสังคมและขอขมาต่อมหาวิทยาลัยทักษิณทันทีซึ่งแสดงถึงความรู้ผิดชอบชั่วดีผิดพลาดแล้วแก้ไข
ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ยังมีอนาคตอีกยาวไกลในการรับใช้ประเทศชาติ วันนี้รู้ว่าผิดและสำนึกผิด นับเป็นตัวอย่างที่ดี จึงขอให้สังคมไทยให้อภัยให้โอกาสกับเขาสำหรับความผิดพลาดครั้งนี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์จะปรับปรุงตัวเองและเปลี่ยนแปลงการปราศรัยทางการเมืองโดยมุ่งเน้นการชี้แจงแถลงวิสัยทัศน์ นโยบายและผลงานเพื่อเป็นตัวอย่างของการเมืองแบบสร้างสรรค์ต่อไป การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการปราศรัยหาเสียงของพรรคการเมืองในประเทศของเราไม่ง่ายนักแต่พรรคประชาธิปัตย์จะพยายามปฏิรูปตัวเองให้ดีที่สุด”.
นายอลงกรณ์กล่าวในที่สุด

Related posts