ชุมพร – Chumphon Marine festival พิธีเปิดงานสุดอลังการ งานโลกทะเล ครั้งที่ 30 ทั้งแสง สี เสียง พร้อมอาหารทะเลสด รับประทานอาหารทะเลฟรี 7,000 คนในงาน

ชุมพร – Chumphon Marine festival พิธีเปิดงานสุดอลังการ งานโลกทะเล ครั้งที่ 30 ทั้งแสง สี เสียง พร้อมอาหารทะเลสด รับประทานอาหารทะเลฟรี 7,000 คนในงาน

วันที่ 24 มีนาคม 2566 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ผู้ว้าราชการจังหวัดชุมพร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566 ณ บริเวณรูปปั้นวัวกระทิง หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พร้อมกับหัวหน้าหน่วยงานทั้งจังหวัดชุมพรผู้ประกอบการธุรกิจในพื้นที่ที่มีส่วนร่วมเจ้าที่ที่รับผิดชอมรวมมือร่วมใจกันจัดกิจกรรมในวันนี้อย่างมากมาย โดยเฉพาะประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมรับประทานอาหารทะเลฟรี 7,000 คนที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในครั้งนี้

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=lbnfyDK7uzE[/embedyt]

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า งานโลกทะเลชุมพรถือเป็นงานประจำปี ของ จังหวัด จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ทั้งทางทะเล และบนบก ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แสดง อัตลักษณ์ของจังหวัดชุมพร เพื่อสื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตและความผูกพัน ระหว่างชาวชุมพรกับท้องทะเล รวมทั้งเพื่อรวมพลังของทุกภาคส่วนในการต้อนรับนักท่องเที่ยว การสร้าง งานสร้างอาชีพและรายได้แก่ชาวจังหวัดชุมพร และการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และชายฝั่ง หากย้อนไปเมื่อ ปี 2533 จังหวัดชุมพรได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานโลก ทะเลชุมพรขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาความบอบช้ำจากมหาวาตภัยไต้ฝุ่นเกย์ เมื่อปี 2532 นอกจากนี้จังหวัดชุมพรมีสภาพภูมิประเทศพื้นที่ติดทะเลเป็นแนวยาว และจังหวัดชุมพร ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ ภาคใต้ มีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภท หมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเลที่ยาวถึง 222 กิโลเมตร “หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้”

เป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ของประเทศไทย ที่คงความอุดมสมบูรณ์ของปะการังใต้ทะเล และยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และธรรมชาติอีกมากมาย รวมถึงมีผักและผลไม้มากมายหลายชนิดตลอดปี มีอาหารทะเลสดๆ ที่จับขึ้นมาจากทะเลทุกวัน นอกจากนี้จังหวัดชุมพรยังมีความ เป็นมาทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตนเอง ดั่งนั้นจังหวัดชุมพรจึงได้จัดงานโลกทะเลขึ้น ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 30 ในปีนี้ได้รวบรวมกิจกรรมการท่องเที่ยว ของดีของเด่น และเรื่องราวของจังหวัดชุมพร มาไว้ มากมาย

เช่น มหกรรมเปิดทะเลกินฟรี ในวันเปิดงาน โดยนักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสอาหารทะเลทั้งสดและสะอาด กับบรรยากาศปิ้งย่างริมทะเล มีการตั้งเตาปิ้งย่างไว้บริการนักท่องเที่ยวแบบฟรีๆ การจำหน่ายอาหารทะเลโดย 5 ชุมชนชาวประมง เทศกาลอาหารทะเล จำหน่ายสินค้า OTOP เกี่ยวข้องกับทะเล การประกวดทำอาหารจากวัตถุดิบในท้องทะเล กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง ทั้งดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น ตกหมึก จัดแพ็กเกจการท่องเที่ยวราคาพิเศษ กิจกรรมโชว์เรือไดหมึก พร้อมโชว์พลุไฟ ตลอด 5 คืน การจัดนิทรรศการ Outdoor การโชว์ Banner โมเดส สัตว์น้ำ ปะการัง และพื้นที่วางไข่เต่า จัดกิจกรรมการอนุรักษ์

ภายในงานยังให้ความรู้ จัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการ การแสดงมินิคอนเสิร์ตวอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอลชายหาด กระดานยืนพาย (Sup Board) กิจกรรมการอนุรักษ์’ ร่วมปล่อยปูม้า กว่า 100,000,000 ตัว และปล่อยเต่าทะเล  กิจกรรมการแสดงย้อนยุคเพลงพื้นบ้าน เป็นต้น กำหนด จัดงานในวันที่ 24 – 28 มีนาคม 2566 ณ สถานที่จัดงาน หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

Related posts