ผอ.ฟ้า ถือฤกษ์ดีวันครู เปิดหีบโบราณ 2 หีบ พบพระสมเด็จนับพันองค์เตรียมถวายให้ 3 วัดดัง วัดระฆัง วัดอินทร์ วัดบางคูวัดกลางปทุมธานี รวม 9 พันองค์

ผอ.ฟ้า ถือฤกษ์ดีวันครู เปิดหีบโบราณ 2 หีบ พบพระสมเด็จนับพันองค์เตรียมถวายให้ 3 วัดดัง วัดระฆัง วัดอินทร์ วัดบางคูวัดกลางปทุมธานี รวม 9 พันองค์

 


เมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 ที่ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องฟ้าให้ ทีวี 160 จาน PSI ต.บางคำสร้อย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี , นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธ์ุพระราชปนัดดา ในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 4) เป็นประธาน ร่วมกับ ผอ.ฟ้า พรทิภา สุพัฒนกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องดาวเทียม จาน PSI 160 ทำพิธี เปิดหีบ โบราณ จำนวน 2 หีบ ที่ได้รับตกทอดมรดกมาจากปู่ทวด อดีตทหารเก่าเป็นผู้มีพระคุณที่นับถือกันมายาวนาน ท่านได้มอบหมายเอาไว้ให้ พร้อมกำชับตกปากรับคำกันเอาไว้ พร้อมสัญญาด้วย วาจาใจ ว่าให้เปิดออกดูในปี พ.ศ.2565

หลังจากย่างเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 แล้วทาง ผอ.ฟ้า จึงเริ่มทยอยเปิดหีบโบราณทีละใบตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2565 เรื่อยมา ซึ่งภายในพบสิ่งของและพระพุทธรูปโบราณ อาทิ พระสมเด็จพิมพ์ต่างๆสมเด็จตะกั่วถ้ำชา สร้อยหยก กำไรหยก องค์พระพุทธรูปโบราณ องค์พระสังกัจจายน์ เสื้อยันต์สีเหลืองโบราณ ซึ่งหลายครั้งก็พบความอัศจรรย์หลายสิ่งอยู่ภายในหีบนั้น


จนกระทั่ง เวลา 15.30 น. ผอ.ฟ้า และ นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการ หม่อมหลวง อุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า รัชการลที่ 4 ถือฤกษ์งาม ยามดี ในวันมงคล และตรงกับเป็นวันครู มีการถ่ายทอดสดในพิธีการนี้ ที่ สถานีดาวเทียมช่อง 160 อีกครั้งพร้อมบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐานในการเปิดกรุหีบโบราณอันล้ำค่าที่สะสมได้มาไว้ โดยมีช่างใช้เครื่องเจียตัดกุญแจทั้ง 2 หีบออก
พร้อมกับการลุ้นระทึกตื่นเต้นกับสิ่งของที่อยู่ภายใน กับการเปิดหีบออกมาครั้งนี้ ก็ต้องตื่นตา ตื่นใจ เมื่อภายในพบ พระสมเด็จหลากหลายพิมพ์ หลายพันองค์ด้วยกัน

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า จุดประสงค์การเปิดหีบทั้ง 2 ใบตั้งใจคือบุญก็คืออยากจะต่อบุญให้กับผู้ที่สร้างพระก็คือองค์สมเด็จท่านอยู่แล้ว ตามนิมิตรที่เรานั่งเรารู้สึกว่าจะต้องรับหน้าที่นี้ตามสิ่งที่ได้ทำก็คือตั้งใจว่าจะนำพระสมเด็จ ที่พบใน 2 หีบนี้ไปถวายให้กับทางวัดระฆังโฆสิตาราม จำนวน 3 พันองค์ และจะนำไปถวายให้วัดอินทร์บางขุนพรหม อีก 3 พันองค์ ซึ่งของเดิมที่ เคยถวายให้ไปใกล้จะหมดแล้ว

นอกจากนั้นก็จะนำไปถวายให้กับวัดบางคูวัดกลางปทุมธานีอีกจำนวน 3 พันองค์ ซึ่งตนเองจะไปเป็นประธานในวันที่ 2 เมษา นี้ด้วย ทั้งหมด 3 วัดที่จะไปถวาย 3,000 องค์เพื่อที่จะให้ทางวัดทั้ง 3 เปิดให้ลูกศิษย์ญาติโยมประชาชนมาเช่าพระแท้ในราคาที่ประหยัด เพื่อทางวัดนำปัจจัยไปบูรณะวัดในส่วนที่ยังขาดแคลนรวมทั้ง หมด 3 วัด รวม 9,000 องค์ใครจะไปทำบุญ ก็เป็นบุญมหาบุญต่อยอดบุญให้กับผู้สร้างพระหรือต่อสิ่งที่เป็นสิริมงคลให้กับทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมในการบูชาพระสมเด็จ ของการเปิดหีบพระสมเด็จเพื่อรับบารมีพร้อมกัน ในครั้งนี้

Related posts