ชุมพร – แถลงข่าวจับยาบ้า1 ล้านเม็ด ล็อตใหญ่แอบขนลงใต้

ชุมพร – แถลงข่าวจับยาบ้า1 ล้านเม็ด ล็อตใหญ่แอบขนลงใต้

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=8MyxEDuu-cs[/embedyt]

วันนี้ (3 มิ.ย. 66) เวลา 17.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร ผบก.ภ.จว.ชุมพร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) รายสำคัญ โดยมี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ กองกำลังเทพสตรี กก.สืบสวน.ภ.จว.ชุมพร ร่วมการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน พร้อมของกลาง ยาเสพติดชนิด ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวนประมาณ 1,000,000 เม็ด รถยนต์ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง โดยกล่าวหาว่าร่วมกันจำหน่าย โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยเป็นลักษณะการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ผบก.ภ.จว.ชุมพร เปิดเผยว่า วันที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 12.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ และ กก.สส.ภ.จว.ชุมพร กำลังร่วมกันตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนเพชรเกษม ฝั่งถนนขาล่องใต้ ปรากฏว่าพบรถยนต์คันของกลางขับขี่หลบด่านตรวจ ฯ จึงได้ร่วมกันตรวจสอบติดตาม พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่หลังด่านตรวจ จึงขอเข้าตรวจสอบ พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน อยู่ภายในรถ ตรวจสอบเบื้องต้นพบของกลาง (ยาบ้า) อยู่ในกระสอบสีขาววางอยู่ในกระบะแครี่บอย จึงได้ควบคุมตัวและนำรถยนต์มาตรวจสอบโดยละเอียดที่ด่านตรวจ โดยแจ้งประสานให้พิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร ร่วมตรวจพิสูจน์ พบว่ามียาบ้าอยู่รวมประมาณ 1,000,000 เม็ด สอบถามรับว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 100,000 บาท โดยรับเงินล่วงหน้ามาแล้วจำนวน 30,000 บาท โดยเดินทางไปรับยาบ้าที่ห้างโฮมโปร ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปส่งให้กับผู้ว่าจ้าง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นที่ใด เพราะผู้ว่าจ้างจะติดต่อและแจ้งจุดหมายปลายทางอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิด

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ เป็นผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประจำด่านตรวจบ้านพละ ที่ได้ร่วมบูรณาการในการปฏิบัติและสืบสวนขยายผล จนสามารถสกัดกั้นและจับกุมผู้ต้องหาตรวจยึดยาเสพติด ได้จำนวนมาก

ธนากร โกศลเมธี 0818923514

Related posts