ชุมพร –  สภาองค์กรชุมชน นำปัญหาชาวบ้านระดมแนวทางการพัฒนาเสนอ อบจ.และผู้ว่าราชการจังหวัด

ชุมพร –  สภาองค์กรชุมชน นำปัญหาชาวบ้านระดมแนวทางการพัฒนาเสนอ อบจ.และผู้ว่าราชการจังหวัด

เวลา 09.00 น วันที่ 15 พ.ค 66 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร เปิดการประชุมสภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดชุมพร พร้อมบรรยายพิเศษ บทบาทของ อบจ.กับการสนับสนุนงานพัฒนาภาคประชาชนและประชาสังคม โดยมี ตัวแทนจากตำบลต่างๆ 76 ตำบล/ละ 2 คน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ หอประชุมกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อบจ.ชุมพร

หลังจากนั้น นายธวัฒน์ คล้ายรุ่ง ประธานที่ประชุมได้ร่วมกับสมาชิกประชุมสภาองค์กรชุมชน เพื่อสรุปผลการดำเนินงาน โดยนายบรรเลง ศรีสวัสดิ์เลขานุการ และมีการเลือก ประธาน รองประธาน คนใหม่ เพื่อดำเนินงาน โดยมีนายพรชัย พรหมรัตน์ จากสภาองค์กรชุมชน เทศบาลตำบลสะพลี ได้รับการเสนอให้เป็นประธานสภาองค์กรชุมชน ตำบลจังหวัดชุมพรคนใหม่ นางปวัณรัตน์ ชีช้าง (ผญ.เขียว) อ.ละแม เป็นรองประธานฯ นายบรรเลง ศรีสวัสดิ์ เป็นเลขาฯ

ในขณะเดียวกันได้ร่วมแลกเปลี่ยนจัดทำข้อเสนอของสภาองค์กรชุมชนระดับจังหวัด ปี 2566 เพื่อนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร โดยมี ผู้อำนวยการแผนงานสำนักงานจังหวัดชุมพร เป็นผู้รับข้อเสนอของสภาองค์กรชุมชน

นายธวัฒน์ คล้ายรุ่ง ประธานเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน ฯ เปิดเผยว่า สภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดชุมพร ได้มีการจดแจ้งทั้งสิ้น 76 สภาฯ  มีการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดเสนอปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แนวทางแก้ไขด้านสาธารณะทุกมิติของการพัฒนา ที่ต้องการได้รับการสนับสนุนจากผู้ว่าราชการจังหวัดและองค์การบริหารส่วนจังหวัด ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน เรื่องความมั่นคงทางด้านอาหาร การผลิตพืชอาหารที่สะอาดและปลอดภัย ด้านการฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำชายฝั่งทะเล ความมั่นคงในด้านที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย ด้านที่อยู่อาศัยของผู้เปราะบางทางสังคม ด้านส่งเสริมพัฒนาอาชีพและรายได้ ด้านการใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคประชาสังคม ตามแผนปฏิรูปประเทศหน้าที่ 11 กิจกรรมที่ 1 การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการต่อต้านการทุจริต วิเคราะห์ บูรณาการงานพัฒนาโดยใช้พื้นที่เป็นตัวตั้ง การเปิดเผยข้อมูลโครงการขนาดใหญ่ ที่อาจส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของภาคประชาชน เพื่อขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้ประสานความร่วมมือหน่วยงานหรือ องค์กรที่รับผิดชอบต่อไป

ธนากรโกศลเมธีรายงาน 0818923514

Related posts