ชุมพร –  กอ.รมน.ภาค 4 ตรวจสอบการรุกที่ราชการ ไม่สน นโยบายปราบอิทธิพลของรัฐบาล

ชุมพร –  กอ.รมน.ภาค 4 ตรวจสอบการรุกที่ราชการ ไม่สน นโยบายปราบอิทธิพลของรัฐบาล

 

 

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ ที่ดินก่อสร้างสถานพินิจฯทุ่งเบี้ย ขุนกระทิง  กอ.รมน.ภาค 4 สั่งชุดตรวจสอบแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ(ชุดพันเอก ดุสิต เกษรแก้ว หัวหน้าชุดตรวจสอบและแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ) ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ดินก่อสร้างสถานพินิจฯทุ่งเบี้ย ขุนกระทิง  จากที่สถานพินิจฯชุมพร ทำหนังสือร้องขอให้ตรวจสอบ จนท.ตชด.ซึ่งได้อาศัยอยู่โดยการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์สร้างที่อยู่อาศัยทำการเกษตร อยู่ก่อน แล้วได้ทำการบุกรุกที่แปลงการก่อสร้างสถานพินิจฯชุมพร ร่วมกับ 1.กอ.รมน.ภาค 4 2.มณฑลทหารบกที่44 3.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  5.สภ.เมือง 6.เทศบาลขุนกระทิง 7.ตชด.ที่41  จากกรณี จนท.ตชด.ซึ่งได้อาศัยอยู่โดยการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์สร้างที่อยู่อาศัยทำการเกษตร อยู่ก่อน แล้วได้ทำการบุกรุกที่แปลงการก่อสร้างสถานพินิจฯชุมพร จำนวน 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 3 ได้ ติดตั้งเสาไฟฟ้า พร้อมเดินสาย-พาดเสา ในที่ดินแปลงสถานพินิจฯชุมพร จำนวน 8 ต้น

 

พันเอก ดุสิต เกษรแก้วกล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากรองแม่ทัพภาคที่ 4 พลตรีอนุสรณ์โอไร ให้ทำการตรวจสอบจากคำร้องเรียนของเทศบาล และสถานพินิจ ที่ตำบลขุนกระทิงอำเภอเมืองจังหวัดชุมพร ตรวจสอบการบุกรุกของเจ้าหน้าที่ของรัฐท่านหนึ่ง ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่ เป็นตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด ตชด.แห่งหนึ่ง ทำการ บุกรุกพื้นที่ ปลูกยางพาราและสร้างบ้าน ลากสายไฟฟ้าพาดผ่านที่ดิน ของสถานพินิจ และที่ดินของเทศบาล หากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะดำเนินการตาม ขั้นตอนและกฎหมายทั้งทางอาญาและทางวินัยของตำรวจ และจะทำการสรุปสำนวนต่างๆส่ง ปปช. และในส่วนของกอ.รมนจะร่วมกันทำคดีและทำสำนวน และส่ง ปปช อีกครั้งหนึ่งด้วย

ผลการตรวจสอบในวันนี้พบว่ามีการบุกรุกจริง มีการปลูกยางพาราประมาณ 2.3 ไร่ มีการเดินสายไฟฟ้าจากถนนเข้ามาสู่ตัวบ้าน เป็นการบุกรุกสถานที่ของเทศบาลขุนกระทิง และพบว่ามีความพยายามที่จะรื้อสายไฟฟ้าออกแต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ซึ่งจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

 

Related posts