กระบี่ส่งทีมนักรบชุดขาว” 9 คน เสริมทัพ จังหวัดสมุทรสาคร (ชมคลิป)

กระบี่ส่งทีมนักรบชุดขาว” 9 คน เสริมทัพ จังหวัดสมุทรสาคร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=4dgsvy4wkIU[/embedyt]

วันที่ 14 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิทนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ น.พ.สุพจน์ ภูเก้าล้วนผอ.โรงพยาบาลกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการคณะบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ร่วมส่งทีมสอบสวนโรค (CDCU) ออกเดินทางไปยัง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อร่วมปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19)

ประกอบด้วย ทีมดูแลผู้ป่วย ทีมสอบสวนโรค(CDCU) ทีมเฝ้าระวังเชิงรุก และรถพยาบาลกู้ชีพระดับ ALS พร้อมพนักงานขับรถรวมบุคลากรที่ปฏิบัติงานดังกล่าว รวมจำนวน 9 คน ประกอบด้วยนางสุภาพร ลิ่มบุตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.กระบี่, นางรำไพ ตั้งไตรทิพย์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.กระบี่, นางสาวเบญจพร ว่องเกษฎา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.กระบี่,

นางนงนุช บุญส่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.กระบี่, นายนพรุจ สัมมาชีพ พนักงานขับรถรพ.กระบี่, นายภูวสิษฐ์ บุญทองแก้ว นักโภชนาการปฏิบัติการ รพ.ปลายพระยา,นายเพชรรัตน์ กี่บุตร นักวิชาการสาธารณสุข รพ.ปลายพระยา, นางสาวปัณจ์กนิษฐ์ พรหมรักษา นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สสอ.ปลายพระยา,และนางสาวณัฏฐณิชา ศรีจันทร์ทอง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ สสอ.ปลายพระยา


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ กล่าว่า สืบ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา2019 (ระลอกใหม่ที่มีการติดเชื้อในแรงงานต่างชาติ เกิดการแพร่ระบาดออกไปในวงกว้างในจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและแพร่ระบาดในวงกว้างไปยังจังหวัดใกล้เคียงและกระจายไปทั่วประเทศทำให้การดำเนินงานเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคเป็นไปด้วยความยากลำบาก และต้องใช้บุคลากรสาธารณสุขเป็นจำนวนมาก -ขณะที่จังหวัดกระบี่พบผู้ป่วยรายใมหม่ 8 คน ไม่พบผู้ป่วยมาเป็นเวลา51วัน ทางสาธารสุขจังหวัดกระบี่ และรพ.กระบี่

จึงได้ประกาศรับสมัครบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีผู้สมัครใจเข้าร่วมครบตามจำนวนที่ต้องการ โดยนักรบชุดขาวทั้งหมดออกเดินทางจากจังหวัดกระบี่ ในวันนี้ ( 14 กุมภาพันธ์ 2564)โดยจะร่วมปฏิบัติงานจังหวัดสมุทรสาครระหว่างวันที่ 15 – 20 ก.พ.64 เมื่อเสร็จภารกิจจากจังหวัดสมุทรสาครแล้วจะเดินทางกลับถึงจังหวัดกระบี่ ในวันที่21 กุมภาพันธ์ 2564 และปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันควบคุมโรค โดยการกักตัวและตรวจหาเชื้อเป็นเวลา14วันต่อไป


เปิดข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่มีการส่งตัวนักรบชุดขาวมีการมอบของที่ระลึกมอบกระเป๋าเดินทางรวมถึงกิ๊ฟวอชเชอร์เพื่อใช้จ่ายในขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่จังหวัดสมุทรสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่และมอบพระเครื่องหลวงพ่อทวดวัดช้างให้รุ่นปี 08 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านความซาบซึ้งและปรับปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Related posts