ยิ่งใหญ่ วัดธรรมโฆษิต สร้างวัตถุมงคล”หลวงพ่อคง”รายได้ทั้งหมด มอบเงินสร้างโรงพยาลสิงหนคร ส่วนหน้า

ยิ่งใหญ่ วัดธรรมโฆษิต สร้างวัตถุมงคล”หลวงพ่อคง”รายได้ทั้งหมด มอบเงินสร้างโรงพยาลสิงหนคร ส่วนหน้า

 


การจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อคง ในครั้งนี้ นายเฉลิม ครุอำโพธิ์ ( เถ้าแก่หลี.) ได้กราบนมัสการพระมหาบุญทิพย์ กิตติโสภโณ เจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษิต เจ้าคณะอำเภอสิงหนคร เพื่อขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคล พระบูชา และเหรียญรุ่นต่างๆ ของ พระครูธรรมโฆษิต ( หลวงพ่อคง โกกนุตโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษิต ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดัง ที่ประชาชนในภาคใต้ และภาคอื่นๆ ให้การยอมรับ และเคารพนับถือ เนื่องจากวัตถุมงคลรุ่นก่อนๆมีประสบการณ์มากด้านพุทธคุณ แคล้วคลาด เมตตาสูง และทำมาค้าขึ้น โดยเปิดให้ผู้ที่เลื่อมใส ศรัทธา พร้อมทั้งเซียนพระ ประชาชนทั่วไป จองวัตถุมงคล พระบูชา เหรียญรุ่นต่างๆของ “หลวงพ่อคง” ซึ่งรายได้ทั้งหมดทั้งหมดไม่มีการหักค่าใช้จ่ายในการสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างโรงพยาบาล สิงหนครส่วนหน้า


ซึ่งวัตถุมงคล “หลวงพ่อคง โกกนุตโต “ ที่ได้จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้ อาทิ เหรียญเนื้อทองคำ, เนื้อนวะหน้ากากทองคำ ,เนื้อเงินหน้ากากทองคำ, เนื้อเงินขุ้ยพื้นลงยาน้ำเงิน จีวรเหลือง, เนื้อเงินเปลือยขัดเงา ,เนื้อนวะหน้ากากเงิน, เนื้อชนวน ,เนื้อ 3 กษัตริย์ ,เนื้อทองแดงรมควัน ,เนื้อทองแดงจ่างเงา เป็นต้น ,รูปพระบูชา 9 นิ้ว, เนื้อเงิน ( นำฤกษ์), เนื้อเงิน ,เนื้อบอร์นซ์ อัลลอย, เนื้อชนวน , ถอดแบบพระกริ่งดีดน้ำมนต์,
พิธียิ่งใหญ่ สำหรับพิธีพุทธภิเษกวัตถุมงคล พระคูธรรมโฆษิต ( พ่อท่านคง โกกนุตโต ) รุ่น 150 ปีชาตะกาล ในครั้งนี้ จัดให้มีขึ้นในวันอังคารที่ 20 เมษายน 2564 ตรงกับขึ้น 9 ค่ำ เดือน 6 ที่ วัดธรรมโฆษิต ต.สทิ้งหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา

ซึ่งจะเป็นพิธีพุทธภิเษก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ตั้งแต่มีการจัดสร้างวัตถุมงคล”หลวงพ่อคง โกกนุตโต “ โดยมีการนิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่ เกจิชื่อดังภาคใต้ นั่งปรกอธิฐานจิต มากถึงจำนวน 26 รูป จากวัดดังต่างๆในภาคใต้ และจากจังหวัดนครปฐม,สมุทรสงคราม และกรุงเทพฯ มาร่วมนั่งปรกอธิฐานจิต ปลุกเสกวัตถุมงคลในครั้งนี้
สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะร่วมบุญกุศลในการสร้างอาคารผู้ป่วยโรงพยาบาลสิงหนครส่วนหน้าในครั้งนี้ สามารถสั่งจองวัตถุมงคล พระครูธรรมโฆษิต ( หลวงพ่อคง โกกนุตโต ) ได้ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์-17 เมษายน 2564 กำหนดรับวัตถุมงคลได้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2564 เป็นต้นไป และติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 062 2057220 ( อิฐธรรมโฆษณ์ ) และ 082 7334823 ที่วัด ( พระจตุพร )

เนื่องจากประเทศไทยในวันนี้มีปัญหามากคือเรื่องของ”สุขภาพ” ที่ผู้คนเจ็บป่วยมากขึ้น โรงพยาบาลทุกแห่ง แน่นขนัดไปด้วยผู้ป่วยที่ไปพบหมอ แพทย์ไม่พอ พยาบาลไม่พอ เตียงคนไข้มีไม่พอ จนทางเดินในโรงพยาบาลต้องตั้งเตียงเสริม สถานที่จอดรถไม่พอ จนริมถนนกลายเป็นที่จอดรถยนต์ของคนไปโรงพยาบาลยาวเป็นกิโลเมตรภาพนี้เห็นจนชินตา โดยเฉพาะในโรงพยาบาลต่างจังหวัด สุดท้ายของการแก้ปัญหาคือ กระทรวงผู้รับผิดชอบ ต้องจัดงบสร้างอาคารผู้ป่วย เพิ่มการผลิตแพทย์-พยาบาล และบุคลากร เพื่อการรับมือ กับจำนวนคนป่วยที่เพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ซึ่งในหลายจังหวัด ที่ผู้”มีอันจะกิน” ในท้องถิ่น เล็งเห็นถึงความสำคัญของโรงพยาบาล และผู้ป่วย บริจาคเงิน เพื่อสร้างอาคารผู้ป่วย และ ซื้อเครื่องมือแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาล ซึ่งเป็นกุศลอย่างยิ่ง เพราะนี่คือการยื่นมือช่วยเหลือ ชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน


ดังนั้น นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ คหบดีเจ้าของธุรกิจโรงโม่หิน บริษัทเขาบันไดนางศิลา จำกัด อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้เห็นถึงความสำคัญของการรักษาพยาบาล ด้วยการบริจาคเงิน 20 ล้านบาทให้กับผู้บริหารโรงพยาบาลสิงหนคร อ.สิงหนคร จ.สงขลา เพื่อสร้างอาคารฑันตกรรมในพื้นที่โรงพยาลสิงหนครส่วนหน้าซึ่งจะเป็นที่ตั้งโรงพยาบาลแห่งใหม่ของ อ.สิงหนครในเนื้อที่ 15 ไร่ อยู่ติดถนนเขาแดง-ระโนด เพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้เจ็บป่วย ที่ต้องมาใช้บริการที่โรงพยาบาลแห่งนี้ แต่เงินจำนวน 20 ล้าน ยังถือว่าน้อยนิดสำหรับการช่วยเหลือราชการและเพื่อนมนุษย์ เพราะการก่อสร้างโรงพยาบาลสิงหนครส่วนหน้า

ซึ่งแม้จะได้รับงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ และเพื่อที่จะให้คนในพื้นที่และคนทั้งประเทศ ที่เป็นพุทธศาสนิกชน ได้มีส่วนร่วมในการกุศลครั้งใหญ่ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในการร่วมกันสร้างอาคารผู้ป่วยในครั้งนี้
จึงเป็นที่มาของการนายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ ได้ขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อคง ชนิดต่างๆขึ้นเพื่อนำเงินรายได้สมทบกับทุน จำนวน 20 ล้านบาท ที่ได้บริจาคให้กับทางโรงพยาบาลสิงหนคร สร้างอาคารฑันตกรรม ดังกล่าว นับว่าท่านผู้ที่สั่งจอง หรือ เช่าพระรุ่นนี้จะได้อานิสงส์จากการทำบุญในครั้งนี้ยิ่งใหญ่นักแล

 

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts