สงขลา-ลากจงอางยักษ์ออกจากใต้มัสยิด แผ่แม่เบี้ยสู้ ก่อนถูกจับได้

สงขลา-ลากจงอางยักษ์ออกจากใต้มัสยิด แผ่แม่เบี้ยสู้ ก่อนถูกจับได้

 

วันนี้ 4 มีนาคม 2564 นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับการประสานจากนายทรงสิทธิ์ หลำหลี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ทต.นาทวีนอก ว่ามีคนพบงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่ใต้มัสยิดบ้านพลีเหนือ หมู่ 2 ต.นาทวี อ.นาทวี ขอให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี ซึ่งมีอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน เนื่องจากหน่วยกู้ชีพ ทต.นาทวีนอกไม่มีเครื่องมือในการจับสัตว์เลื้อยคลาน
หลังจากที่นายทวีศักดิ์ฯ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้รับการประสาน จึงได้พร้อมด้วยว่าที่ รต.ไกรวิชญ์ อ่อนมนิล,นายวิชชุกร ช้างอินทร์,นางจรรยา ราชสุวรรณ์ และนายวีระศักดิ์ ยอดศรี นำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าตรวจสอบทันที


เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯไปถึงก็ได้เข้าทำการตรวจสอบที่ใต้มัสยิด ปรากฏว่าพบงูจงอางตัวใหญ่เลื้อยเข้าไปอยู่ใต้มัสยิด จึงได้นำเครื่องมือในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าทำการจับงูจงอางอยู่นานพอสมควร เนื่องจากงูจงอางแผ่แม่เบี้ยสู้อยู่ตลอด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯจึงตัดสินใจจับงูจงอางลากออกมาจากใต้มัสยิดมาลานด้านนอกเพื่อสะดวกในการจับงูจงอาง ซึ่งดุร้ายแผ่แม่เบี้ยสู้ตลอด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯใช้เวลานานประมาณ 10 นาที จึงสามารถงูจงอางไว้ได้นำมาวัดได้ความยาวเกือบ 4 เมตร จึงจับใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คน เพื่อความปลอดภัยต่อไป


นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts