นราธิวาส-โอ้โฮ เตี๋ยวเคลิ้ม ” ต้มยำหม้อเขียว “

เคลิ้ม ตามๆ กัน เมื่อได้เห็นเมนู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำซีฟู้ดหม้อเขียว และอีกหลายเมนูที่มีให้เลือกสั่ง ตามที่คนชอบซด น้ำต้มยำ แบบเเซ่ปๆร้อนๆด้วยรสชาดที่เข้มข้น สูตรเฉพาะของคนใต้แท้ๆ “ เตี๋ยวเคลิ้มต้มยำซีฟู้ดหม้อเขียว สาขา ตันหยงมัส “

เจ้าของร้านจะมี 2 คน คือคุณ.นูรฮายาตี ดาโอ๊ะ และคุณ ฟาติน อิบบราฮิม เป็นทั้งญาติและหุ้นส่วนกัน เคยเป็นลูกจ้างที่ต่างจังหวัด ตกงานเนื่องจากโควิด 2019 กลับมาบ้านเกิด เมื่อปีที่แล้ว ช่วงนั้นไม่รู้จะทำอะไรเพราะรายรับไม่มี มีแต่รายจ่าย.จึงตัดสินใจเอาเงินก้อนสุดท้าย หาทำเลเปิด ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล แต่ก่อนจะเปิด ประสบการณ์อย่างเดียวไม่พอ ก็ต้องไปเรียนเพิ่ม กับ เฟรนไชน เพื่อกะรันตีถึงความอร่อย และมีใบรับรองจาก ก๋วยเตี๋ยวเคลิ้มต้มยำทะเล สาขาแม่ เพื่อเป็นการประกันว่า สูตรเด็ด สูตรดั้งเดิม ของแท้ อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มแน่นอน


ส่วนวัตถุดิบ รับมาจาก ตลาดสดนราธิวาส กุ้งจะเป็นกุ้งแม่น้ำบางนรา หมึก หอย ก็จะซื้อสด วันต่อวัน ถึงแม้ว่า ตำบลตันหยงมัส จะมีระยะไกลจากตัวเมืองนราธิวาส ถึง ประมาณ 26 กิโลเมตร แต่เพื่อความเป็นต้นตำรับของเตี๋ยวเคลิ้ม ทุกอย่างต้องสด จริงๆแม่ค้าก็ต้องไปซื้อเอง คัดเลือกเอง ถึงในตัวเมือง เพื่อลูกค้าเวลาทาน จะได้เคลิ้ม อร่อยจริง ตามที่ได้เสนอ.


ทางร้านมีเมนูเด็ดจริงๆ ที่จะอวด โอ้โห เตี๋ยวเคลิ้มต้มยำซีฟู้ด ซึ่ง ซดทานได้ 4 คน วัตถุดิบ จะมีกุ้งใหญ่ๆจากแม่น้ำบางนรา หมึก หอยแมลงภู่ ไข่สุกลวก ลูกชิ้นปลา เต้าหู้ปลา และแผ่นเกี้ยวทอดกรอบ ส่วนเส้น สามารถกำหนดเอง แล้วแต่ที่ชอบ ราคา 4 คนซด คุ้มสุดคุ้ม เพียง 234 บาท เท่านั้น
ส่วนใครที่ชอบแอบมาซดคนเดียว เรามี เตี๋ยวเคลิ้มต้มยำซีฟู้ด หม้อเขียว กุ้งตัวใหญ่ หมึก หอยแมลงภู่ ไข่สุกลวก ลูกชิ้นปลา เต้าหู้ และแผ่นเกี้ยวทอดกรอบ ราคาเริ่มต้นหม้อเขียวเคลิ้มต้มยำ เพียง 89 บาท แต่ถ้าไม่สะใจ เรามีหม้อเขียวพิเศษให้เลือกเพิ่มวัตถุดิบอีกหลายอย่าง สามารถดูเมนู ได้ที่ร้านเลยค่ะ


ถ้าไม่อยากจ่ายเงินสด กลัวกระเป๋าเบา ทางร้านยังร่วมโครงการบัตรสวัสดิการ คนคะครึ่ง เป๋าตังค์เราชนะ ก็สามารถ เคลิ้ม อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบ ได้ชัวร์ๆ แต่ถ้าใครไม่อยากออกไปข้างนอก เพราะอากาศร้อนมากๆ สามารถเปิด เพส สั่ง เตี๋ยวเคลิ้มต้มยำหม้อเขียวสาขาตันหยงมัส หรือ โทร 095-4215502 ส่งให้ด้วยน่ะค่ะ (คนในพื้นที่ และใกล้เคียง อิอิ ) เวลาเปิดขาย ตั้งแต่ 10.00 น.- 20.00 น. หยุดเมื่อจำเป็นเท่านั้น


อย่าลืมมาอุดหนุน เตี๋ยวเคลิ้มต้มยำซีฟู้ดหม้อเขียว สาขาตันหยงมัส ถนน.เทศบาล 13 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พิกัดร้าน ถ้ามาจาก นราธิวาส เมื่อถึงสถานีตันหยงมัส เลี้ยวขวา และเลี้ยวซ้ายตรงไปข้ามรางรถไฟ ขับตรง ประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือ ร้านก๋วยเตี๋ยวเคลิ้มต้มยำซีฟู้ดหม้อเขียว สาขา ตันหยงมัส ท่านจะได้ซดน้ำเข้มข้น แซ่ป อร่อยร้อนๆ แบบของแท้รสชาดคนใต้ กะรันตีจากใบรับรองสาขาตัวแม่ แน่นอน


ทำไมถึงต้องใส่หม้อเขียว เพราะหม้อเขียวเป็นหม้อสแตนเลสเคลือบสี ที่สามารถเก็บความร้อนได้นาน เหมาะสำหรับใส่อาหารประเภทร้อนๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวเคลิ้มต้มยำ ทางร้านได้เลือกใส่ เพื่อเวลาทาน จะได้ซดน้ำต้มยำร้อนๆตั้งแต่คำแรก จนถึงคำสุดท้าย เคล็ดลับดีๆจึงบอกต่อ…
นูรฮายาตี ดาโอ๊ะ (สัมภาษาณ์ )

 

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts