อุบลราชธานี-ทหารพรานเฉพาะกิจ 2309 ตรวจค้นรถทัวร์บริษัทดัง (ชมคลิป)

อุบลราชธานี-ทหารพรานเฉพาะกิจ 2309 ตรวจค้นรถทัวร์บริษัทดัง วิ่งประจำทางปากแซง-กรุงเทพฯ พบ 30 หญิง ชาย และเด็ก ชาวลาว นั่งมาบนรถ ล้วนเป็นการที่ได้พากันลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ระบุ มีนายหน้าเรียกเก็บค่าหัวไปแล้วรายละ 5,000 บาท

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=kALJ7uCpIao[/embedyt]

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อห้วงเย็นของเมื่อวานนี้ ทหารเรือโดยการนำของ นาวาเอกแมนรัตน์ บุญสวัสดิ์ ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นรข เขต อุบลราชธานี นาวาโทเอกสยาม แย้มสำรวย หัวหน้าสถานีเรือเขมราฐ ร่วมกับ ร้อยโทนันทวัฒน์ ก้อนทอง ผบ.กองร้อย ทหารพรานเฉพาะกิจที่ 2309 ร่วมกันตรวจค้นรถทัวร์วิ่งประจำทางระหว่างบ้านปากแซงกรุงเทพมหานคร บนถนนยุทธศาสตร์ สาย เขมราฐโขงเจียม ที่ จุดตรวจสามแยกบ้านโบกม่วง ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี


พบผู้โดยสารเป็นชาย 9 คน หญิง 17 คน เด็กเล็ก 4 คน รวมเป็น 30 คน นั่งมาเต็มคันรถทัวร์ของบริษัททัวร์ดังบริษัทหนึ่ง ตรวจค้นพบเป็นการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรอย่างผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเขมราฐกับพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานีดำเนินการตามขั้นตอนต่อจากการสอบถาม ชาวลาวหลายคนบอกว่า พวกเรามาจากต่างหมู่บ้านกัน

ส่วนตนมาจากเมืองใหม่วาปี จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหางานทำ อยู่บ้านก็ไม่มีรายได้อะไร มีหลายคนที่พากันขายวัว ขายหมู เพื่อนำมาเป็นค่ารถ โดดยมีนายหน้าจากทางฝั่งลาวไปติดต่อ แล้วก็รวบรวมคน พามาข้ามแม่น้ำโขง ตนไม่ทราบว่าเป็นหมู่บ้านอะไร แต่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับเขตเมืองละครเพ็ง แขวงสาละวัน สปป.ลาว พอลงเรือข้ามฟากเสร็จแล้ว ก็จะมีนายหน้าทางฝั่งไทยนำรถมารับ พร้อมกับเรียกเก็บเงินหัวละ 5,000 บาท จำนวน 26 คน ส่วนเด็กเล็กอีก 4 คน ไม่ได้เสียเงิน แล้วก็นำไปซ่อนไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง

พอตกเย็นก็นำมาขึ้นรถทัวร์ ได้ไม่นานก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าวในด้านดดี พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานีกล่าวว่า หลังจากที่ได้รับผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว ก็ได้มีการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป พร้อมกับให้มีการสอบขยายผล ถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน เพราะช่วงนี้ เป็นช่วงที่ประเทศไทยกำลังอยู่ในการเข้มในการเฝ้าระวังเกี่ยวกับโรอันตรายโควิด19 กันอย่างเคร่งครัด

เอกชัย โปธา รายงาน

Related posts