รวมพลังสื่อกระตุ้นเกาะช้าง “ชวนกันเที่ยวช่วยกันทำ” ปลอดโควิด

ตราด-รวมพลังสื่อกระตุ้นเกาะช้าง “ชวนกันเที่ยวช่วยกันทำ” ปลอดโควิด

 

ในวันนี้ 14 ก.ย.63 นายชนม์บันลือ วรรธนพันธ์ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด ผู้แทน ผวจ.ตราด เป็นประธานเปิดโครงการ ศึกษาเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวเกาะช้าง ในกิจกรรม “ชวนกันเที่ยว ช่วยกันทำ” โดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ร่วมกับชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก  ร่วมกันจัดขึ้น ระหว่าง 14-16 ก.ย.63 โดยนำสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าศึกษาเรียนรู้และบันทึกภาพถ่ายทำเรื่องราวของแหล่งท่องเที่ยวตลอดจนวิถีชีวิต และวัฒนธรรมต่างๆ ของชาวเกาะช้าง ออกเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง
นายชนม์บันลือ วรรธนพันธ์ กล่าวว่า


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของเกาะช้างอย่างมาก แต่หลังจากสถานการณ์โควิด 19 คลี่ คลายลง จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเผยแพร่กิจกรรมการท่องเที่ยวของเกาะช้างให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวไทยที่จะสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวแบบประหยัดแต่คุ้มค่า ได้สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล


โดยมี นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด  นายทวีลาภ ประสิทธินาวา ปลัดอาสุโสอำเภอเกาะช้าง คุณสุจิตรา สุนทรกิจ คุณ สุนทรี สุนทรกิจ เจ้าของโรงแรม โคโคนัท บีช แอนด์ สปา รีสอร์ท เกาะช้าง นายสมนึก วิสุทธิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก พร้อมคณะสื่อมวลชน และผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะช้าง ร่วมพิธีในวันนี้ด้วย
นายวีรชาติ คล้ำมีศรี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม โคโคนัท บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะช้าง กล่าวว่า

โรงแรม โคโคนัท บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงโลซีซั่น สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางโรงแรมได้มีการปรับกลยุทธเรื่องราคา เป็นราคาพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ความพิเศษของโรงแรมแห่งนี้ เป็นโรงแรมที่มีพื้นที่ติดชายหาด เหมาะอย่างมากสำหรับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนแบบส่วนตัวและแบบครอบครัว ชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลใส เด็กเล็กลงเล่นได้ มีความปลอดภัยสูง มีความสะดวกสบายในหลากหลายด้าน ส่วนในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ทาง โรงแรมได้คุมเข้มและเน้นการปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด ยึดหลักความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอุณหภูมิ และการจัดเจลล้างมือฆ่าเชื้อไว้ให้บริการในหลายๆ จุด


นายวีรชาติฯ ได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ปัจจุบันจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่สามารถเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ จึงอยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทย ได้มาท่องเที่ยวช่วยเหลือกัน มาช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้อยู่รอดไปได้ ถ้าปัญหาด้านการท่องเที่ยวไม่ฟื้นตัว จะมีผลกระทบตามมาในอีกหลายด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของปัญหาการว่างงาน หากเศรษฐ กิจด้านการท่องเที่ยวบ้านเราฟื้นตัวเร็วขึ้นเท่าไหร่ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว รวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก็จะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยให้มาเที่ยวเกาะช้าง จังหวัดตราด กันมากๆ เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวบ้านเราให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น รับรองได้ว่า “มาเที่ยวเกาะช้าง ไม่แพงอย่างที่คิด” นายวีรชาติฯ กล่าวในที่สุด

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

 

Related posts