ผู้ช่วยฑูต สถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเยี่ยมชมจุดผ่านแดนและ สกายวอล์คทะเลอัยเวยอร์เวงเบตง (ชมคลิป)

ยะลา –  ผู้ช่วยฑูต ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานความมั่นคงทางการฑูต สถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานป้องกันกองกำลังสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย เยี่ยมชมจุดผ่านแดนไทย-มาเลเซียและชมการดำเนินก่อสร้างสกายวอล์คทะเลอัยเวยอร์เวง
ที่จะเปิดทำการในเดือินตุลาคมนี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในการขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=oPbbgy-iOZ8[/embedyt]

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.63 ที่สกายวอล์คทะเลอัยเวยอร์เวง ซึ่งตั้งอยู่ที่ จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ต. อัยเยอร์เวง อ. เบตง จ. ยะลา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอเบตง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดของภาคใต้นายสจ๊วต ซิคเลอร์ (Mr.Stuart Zeigler) ผู้ช่วยฑูต ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานความมั่นคงทางการฑูต สถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นางประไพพรรณ จันทรสุนทรกุล หัวหน้าหน่วยสืบสวนสอบสวนด้านความมั่นคง

สำนักงานรักษาความมั่นคงทางการทูต นายกฤษฎา สุทธิบูรณ์ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนด้านความมั่นคง ร่วมเยี่ยมขมการดำเนินการก่อสร้าง สกายวอล์คทะเลอัยเวยอร์เวง ขององค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในการขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ โดยมี พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วย พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ สงคง รองสว.ส.ทท.3 กก.3 บก.ทท.3 พร้อมด้วย ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


นายสจ๊วต ซิคเลอร์ (Mr.Stuart Zeigler) ผู้ช่วยฑูต ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานความมั่นคงทางการฑูต สถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนที่จังหวัดยะลา รู้สึกมีความประทับใจเป็นอย่างมาก ทั้งความมีอัธยาศัยไมตรีอันดีของผู้คน และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและหลากหลาย โดยได้เดินทางไปพบพ.ต.ท.ธนกฤต กองคำ สว.ตม.เบตง สอบถามสถานการณ์ความปลอดภัยและชมจุดผ่านแดนไทย – มาเลเซีย และได้เดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้าง สกายวอล์คทะเลอัยเวยอร์เวง และบริเวณย่านเมืองเบตง ที่มีศิลปะอันงดงาม ได้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามรอบๆ บริเวณดังกล่าว พร้อมขอบคุณคนไทยทุกคนที่มีความเป็นมิตรและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ
ปื๊ด เบตง 0872963998

 

Related posts