วัดนาจอมเทียน จัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล “หลวงพ่อหลาย” ผู้สืบทอดวิชาหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ (ชมคลิป)

ชลบุรี-วัดนาจอมเทียน จัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล “หลวงพ่อหลาย” ผู้สืบทอดวิชาหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=3CPEjgmLJHE[/embedyt]

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.63 ที่บริเวณวัดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระครูปลัดสมศักดิ์ ตาณรโต (อ.ตุ้ม) เจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียนรูปปัจจุบัน ได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อหลาย อดีตเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน ผู้สืบทอดวิชาของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ เกจิดังแห่งสมครามยุคอินโดจีน ฉายาทหารผี โดยในครั้งนี้ได้จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อหลาย และเหรียญ เพื่อให้ประชาชนได้ทำบุญบูชา เพื่อนำรายได้มาบูรณปฏิสังขรณ์สถานที่ต่างๆ ภายในวัดนาจอมเทียน ซึ่งได้นิมนต์เกจิคณาจารย์จากทั่วประเทศ จำนวน 21 รูป มาเจริญภาวนา อธิฐานิต (นั่งปรก) เพื่อสร้างความขลังให้แก่วัตถุมงคล ผู้ที่สนในบูชาวัตถุุมงคลหลวงพ่อหลาย สามารถติดต่อได้ที่ พระครูปลัดสมศักดิ์ ตาณรโต (อาจารย์ตุ้ม) เจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน โทร.08-9091-1555


สำหรับ หลวงพ่อหลาย อาภรโณ วัดนาจอมเทียน เกิดวันที่ 8 ธันวาคม 2471 บวชในปี 2492 โดยมีท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา เป็นพระอุปฌาย์
พระอธิการลั้ง วัดอัมราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการไฮ้ วัดนาจอมเทียน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ บวช ณ พัทธสีมาวัดนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และได้จำพรรษาอยู่กับ พระอธิการไฮ้ ซึ่งเป็นผู้ที่มากด้วยพุทธาคม ท่านจึงได้ร่ำเรียนกับพระอธิการไฮ้ ซึ่งเป็นเป็นพระอนุสาวนาจารย์ของท่าน


ต่อมาท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ พระอธิการลั้ง วัดอัมพาราม ซึ่งหลวงพ่อลั้งเป็นหนึ่งในศิษย์เอกของหลวงพ่ออี๋ แห่งวัดสัตหีบ และยังเป็นมือจารย์ปลัดขิกให้กับหลวงพ่ออี๋ อีกด้วย พระอาจารย์ของท่านรูปที่สามคือ หลวงพ่อทองอยู่ วัดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลวงพ่อรูปนี้เป็นศิษย์ของบรูราจารย์ตำนานเขี้ยวเสือแกะ หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย และเป็นพระที่มีตำนานมากมายในหลายๆ เกจิอีกด้วย และหลวงพ่อทองอยู่ ท่านยังเป็นศิษย์ของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ อีกด้วย ซึ่งนับได้ว่า หลวงพ่อหลาย เป็นศิษย์รุ่นหลานของหลวงพ่ออี๋ ที่ร่ำเรียน พุทธาคม อย่างท่องแท้ และเป็นผู้สืบทอดวิชา แห่งเดียวในสัตหีบ ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ พัฒนา และดำรงความเป็นสมณะที่อยู่ในศีลธรรมอย่างดี จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่พุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป


พระครูพิพิธชลธรรม อาภรโณ (หลวงพ่อหลาย) ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน และเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน ได้ละสังขารอย่างสงบที่กุฏิด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 13.50 น. ของวันที่ 19 ก.ย.62 สิริอายุ 90 ปี 9 เดือน 70 พรรษา สร้างความเสียใจให้แก่เหล่าบรรดาศิษย์ยานุศิษย์เป็นอย่างมาก พระครูปลัดสมศักดิ์ ตาณรโต (อ.ตุ้ม) เจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียนรูปปัจจุบัน ท่านจึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลและรูปเหมือนหลวงพ่อหลายขึ้นมาเพื่อให้ศิษย์ยานุศิษย์ได้รำลึกนึกถึงท่านและเพื่อนำไปบูชากราบไหว้เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้ทำความดี

ภาพ/ข่าว นันทชัย เชื้อสนุก / สมนึก เชื้อสนุก รายงาน

Related posts