ปทุมธานี-น้ำประปาหยุดไหลนาน 4 วัน ชาวบ้านต้องสูบน้ำคลองมาใช้ประทังไปก่อน

ปทุมธานี-น้ำประปาหยุดไหลนาน 4 วัน ชาวบ้านต้องสูบน้ำคลองมาใช้ประทังไปก่อน

 


เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 เวลา 13:00 น. ชาวบ้านหมู่บ้านเอื้ออาทรรังสิตคลอง10/2 ม.3 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนว่าน้ำประปาในพื้นที่ได้หยุดไหลประมาณ 4 วัน ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวน 1,374 ครัวเรือน บางส่วนได้สูบน้ำจากลำคลองมาใช้ในการอุปโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น จากการสอบถามนายชลนที เครือโชติ ประธานชุมชนเอื้ออาทรรังสิตคลอง10/2 กล่าวว่า น้ำประปาไหลน้อยและหยุดไหล ตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ 18 ก.ย.63

จากนั้นตนได้สอบถามไปยังการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี ได้คำตอบว่า สาเหตุเนื่องจากท่อประปาแตกชำรุดและกำลังซ่อมแซมและจะรีบดำเนินการซ่อมแซมให้ พอวันต่อมาตนก็ได้ติดต่อไปอีกครั้งเพราะชาวบ้านทั้งหมด 1,374 ครัวเรือน ได้เดือนร้อนจากการน้ำหยุดไหลเป็นเวลานาน แต่ละเดือนก็มีการหยุดไหลบ่อยครั้ง ก็ได้คำตอบเช่นเดียวกันว่าอยู่ระหว่างซ่อมแซม และมีการบอกเลื่อนเวลามาโดยตลอด ว่าจะมีการซ่อมแซมท่อประปาที่ชำรุดและปล่อยน้ำประปาให้ประชาชนใช้อุปโภคบริโภคตามปกติ ซึ่งวันนี้เป็นเวลา 4 วันแล้ว

ประชาชนในหมู่บ้านเอื้อรังสิตคลอง10/2 ก็ไม่มีน้ำประปาใช้แต่อย่างใด ตนและประชาชนในชุมชนจึงติดต่อไปยังเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์เจ้าของพื้นที่ว่าน้ำประปาหยุดไหลมาเป็นเวลาหลายวัน เพื่อจะนำน้ำมาแจกจ่ายประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ ทางเทศบาลได้รับเรื่องไว้แล้วและกำลังนำรถน้ำเพื่อออกแจกจ่ายน้ำให้ประชาชน ระว่างรอเทศบาลนำน้ำมาให้ตนและชาวบ้านได้รวมตัวกันแก้ปัญหาเบื้องต้น โดยการเอาปั๊มน้ำมาสูบน้ำในลำคลองเพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการนี้ตนอยากฝากไปยังการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี ว่าให้ช่วยเร่งแก้ไขและให้มีการแก้ไขการหยุดให้ของน้ำประปาอย่างถาวรเพราะชาวบ้านเดือดร้อนจากการหยุดไหลของน้ำประปาบ่อยครั้งต่อเดือน

ด้าน นายกฤษณ์ ก้อนนาค ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี กล่าวว่า จากเหตุการณที่น้ำประปาหยุดไหลบริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทรรังสิตคลอง10/2 ในการตรวจสอบในเบื้องต้นได้พบว่าได้เกิดท่อขนาด100มิลลิเมตรได้แตกเสียหายจริงทำให้น้ำประปาหยุดไหลแต่ทางการประปาได้ซ่อมแซมท่อเสร็จแล้วในระหว่างการเปิดน้ำกำลังจะจ่ายน้ำประปาได้ได้ติดขัดอีกครั้งเนื่องด้วยมีแอร์อากาศน๊อคบริเวณสะพานเข้าหมู่บ้านชำรุดจึงทำให้การจ่ายน้ำประปาได้ล่าช้าลงไป ส่วนในตอนนี้ทางการประปา สาขาธัญบุรี ได้แก้ไขและดำเนินการซ่อมแซมในเวลานี้ได้จ่ายน้ำเป็นปกติแล้ว หมายเหตุ น้ำไหลแล้วแต่ไหลอ่อนๆ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts