อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันมหิดล

นราธิวาส-อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันมหิดล

 

วันที่ 25 กันยายน 2563 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอรือเสาะ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันมหิดล พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทานขึ้น

เพื่อเป็นการรวมความสามัคคีของคนไทย โดยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ให้ทุกจังหวัดรวมการปฏิบัติของทุกภาคส่วนดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานให้เป็นไปตามพระราโชบาย และวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารประโยชน์ การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการดำรงชีวิตประจำวัน การช่วยเหลือผู้ประสบภัย การแก้ปัญหาขยะมูลฝอยและการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่สาธารณะ เพื่อพัฒนาหน่วยงาน องค์กร ชุมชน ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 


เนื่องในโอกาสวันมหิดล ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก อำเภอรือเสาะ ได้กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์บริเวณสนามกีฬาส่งเสริมสุขภาพและลานส่งผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศยาน โรงพยาบาลรือเสาะ เนื้อที่ 6 ไร่ มีการปลูกต้นชาฮ็อกเกี้ยน จำนวน 200 ต้น ซึ่งเป็นไม้ประดับทำเป็นแนวรั้ว ลดค่าใช้จ่าย ดูสวยงาม เป็นธรรมชาติ มีการตัดแต่งพุ่มไม้เดิมที่ปลูกไว้นานแล้ว มีการจัดทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน(สมาชิกอส.)และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยมีนพ.มาหามะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรือเสาะ อำนวยความสะดวกและจะเป็นผู้ดูแลรักษาต้นไม้และภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามอย่างสม่ำเสมอ

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts