กาฬสินธุ์ เตือนอากาศเปลี่ยนหมอกหนาจัดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ (ชมคลิป)

กาฬสินธุ์-เตือนอากาศเปลี่ยนหมอกหนาจัดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=9XafBLULE0Q[/embedyt]

สภาพอากาศช่วงเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวที่จังหวัดกาฬสินธุ์เปลี่ยนแปลง บางวันในช่วงเวลาเย็นและเช้ามืดเกิดกลุ่มหมอกควันปกคลุมถนนหนาจัดโดยเฉพาะถนนที่มีต้นไม้สองข้างทาง ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ นายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ออกมาเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน หลังเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 นายชยพล วัชระอุดมกุล นายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ กล่าวว่าในช่วงนี้เป็นช่วงจะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว จะพบว่าสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย โดยเฉพาะในช่วงเวลาเย็นและในตอนเช้ามืด โดยเฉพาะถนนที่มีต้นไม้สองข้างทาง ซึ่งจะเกิดเมฆหมอกปกคลุมทั่วไป หรือบางครั้งเกิดฝนตก ทำให้ถนนลื่น เป็นอุปสรรคในการขับขี่ยวดยาน เกิดอุบัติเหตุจากการเฉี่ยวชน และเสียหลักตกถนน สร้างความสูญเสียให้กับทรัพย์สินและชีวิตหลายราย


นายชยพล กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ทั้งในส่วนทรัพย์สินของตนเองและทางราชการ ลดความสูญเสียชีวิตและอาการบาดเจ็บ ที่อาจจะทำให้ร่างกายพิการ เสียทั้งเงินค่ารักษาพยาบาล และเสียโอกาสในการทำงาน และชดเชยค่าเสียหายให้กับทางราชการ กรณีการเกิดอุบัติเหตุนั้นทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย จึงขอเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกชนิด ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ส่วนตัว รถรับจ้างหรือรถโดยสารสาธารณะ ในพื้นที่และขับขี่เข้ามาในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ได้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยวดยวดยาน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุหลายจุด


นายชยพลกล่าวเพิ่มเติมว่าพื้นที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุหลายจุด ที่ผู้ขับขี่หรือผู้ใช้รถใช้ถนนระวัง ในช่วงที่เกิดฝนตกหรือมีหมอกลงหนาจัด จะต้องเพิ่มความระวังเป็นพิเศษ เช่น ถนนสายหลักในเขตเทือกเขาภูพาน อ.สมเด็จ, บริเวณดงระแนง เขตติดต่อ อ.ห้วยเม็กกับ อ.ยางตลาด, ทางโค้งบึงอร่าม อ.ยางตลาด, เส้นทาง อ.สมเด็จกับ อ.สหัสขันธ์ รวมทั้งถนนสายรองต่างๆ ที่คับแคบและมีลักษณะโค้ง ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและลดความเสียเสียในชีวิตและทรัพย์สินดังกล่าว หากมีฝนตกหรือมีหมอกควันปกคลุมหนาแน่น ควรลดความเร็วลง เปิดไฟขอทาง หรือหาที่จอดในที่ปลอดภัย


อย่างไรก็ตาม หากพบพื้นที่ใดมีเมฆหมอกปกคลุมหนาแน่น หรือประสบอุบัติเหตุ ต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์แจ้งสายด่วน 1669 หรือสถานีตำรวจทุกแห่ง และที่ศูนย์ประสานงานสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ หมายเลข 081-6624423 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ณัฐพงษ์ ประชากูล จ.กาฬสินธุ์

Related posts