2 พี่น้องนราธิวาส รับจ้างฝากกัญชาอัดแท่งมูลค่ากว่า 1ล้านกว่าบาท

นราธิวาส – 2 พี่น้องนราธิวาส รับจ้างฝากกัญชาอัดแท่งมูลค่ากว่า 1ล้านกว่าบาท ในบ้านพัก ก่อนลักลอบข้ามแม่น้ำตากใบ-สุไหงโกลก เพื่อนำไปขายยังประเทศมาเลเซีย

 

ที่สถานีตำรวจภูธรตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ตากใบ เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ,เจ้าหน้าทีตำรวจ ศปจร.ภ.9 (จชต.) ,เจ้าหน้าทีตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.จชต. และเจ้าหน้าทีตำรวจ ส.รน.4 บก.สส.จชต.จับกุมนายมาหะมะสุไฮนิง เต็งปะระแม (ทราบชื่อภายหลัง)และนายอับดุลนาอีม เต็งปะรามา (ทราบชื่อภายหลัง) ซึ่งทั้งสองเป็นพี่น้องกัน ภายในบ้านกำลังก่อสร้างไม่มีเลขที่ ม.4 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวทราบว่าภายในบ้าน โคกมือบา หมู่ 4 ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส มียาเสพติดเข้ามาซุกซ่อนอยู่จำนวนมากจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม จากการตรวจสอบ ที่บ้านไม่มีเลขที่หลังดังกล่าว พบนายมาหะมะสุไฮนิง เต็งปะระแม (ทราบชื่อภายหลัง)และนายอับดุลนาอีม เต็งปะรามา (ทราบชื่อภายหลัง) ซึ่งทั้งสองเป็นพี่น้องกันกำลังนั่งอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะท่าทีมีพิรุธต้องสงสัยซึ่งบนพื้นบ้านหลังดังกล่าว มีถุงกระสอบสีขาวจำนวน 2 กระสอบและถุงพลาสติกสีดำจำนวน 2 ถุงวางอยู่ตรงหน้า เจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจค้น พบว่า

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกัญชาอัดแท่งห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสจำนวน 80 แท่ง ทั้งหมดใส่รวมกันไว้ในถุงกระสอบสีขาวจำนวน 3 ใบและใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำ 1 ใบ น้ำหนักรวมประมาณ 80 กิโลกรัม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่ากัญชาแท่งทั้งหมดเป็นของตนเองและหลังจากการสอบถามทราบว่า นายจ่า ทราบเพียงชื่อเล่นเป็นคนสัญชาติมาเลเซีย ได้นำของกลางมาฝากไว้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 26 กันยายน

โดยใช้รถกระบะ Isuzu d-max 4 ประตูสีบรอนซ์ หลังการสอบถามทราบว่านายจ่าได้ให้ค่าจ้างในการฝากวันละ 3,000 บาทเพื่อรอลำเลียงข้ามเรือไปยังประเทศมาเลเซียโดยนายจ่าจะให้คนฝั่งประเทศมาเลเซียมารับเมื่อเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนไม่เข้มงวดในการข้ามไปมา


นายมาหะมะสุไฮนิง เต็งปะระแม เปิดเผยว่า มีเพื่อนที่รู้จักกันเมื่อครั้งทำงานในประเทศมาเลเซียได้ว่าจ้างให้หาแหล่งที่พักยาเสพติด โดยจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง โดยมีค่าจ้างในการฝากวันละ 3,000 บาท แต่ยังไม่ได้เงินก็มาถูกจับได้เสียก่อน

สำหรับกัญชาทั้งหมดนี้เชื่อว่าต้นทางมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมมุ่งหน้าไปประเทศมาเลเซีย โดยมีราคากิโลกรัมละ 10,000 ถึง 20,000 บาท รวมทั้งสิ้น 80 กิโลกรัมที่ยึดได้จะมีราคาประมาณ 800,000 -1,600,000 บาท โดยตำรวจเตรียมขยายผลเครือข่ายลักลอบขนกัญชาเข้ามาในราชอาณาจักรต่อไป


ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts