ชาวบ้านแห่เข้าร่วมการรับฟังความคิดเห็นการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เชื่อมระหว่าง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา

พัทลุง-ชาวบ้านแห่เข้าร่วมการรับฟังความคิดเห็นการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เชื่อมระหว่าง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา

 

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนสายวันนี้(ที่ 11) ที่อาคารเอนกประสงค์ตลาดน้ำบ้านปากพล ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมอบหมายให้นางนาที รัชกิจประการ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมสังเกตการณ์การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาความเหมาะสม ผลกระทบสิ่งแวดล้อมในขั้นรายละเอียด (EIA) การก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ระหว่างต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ไปยังพื้นที่ ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา

ซึ่งกรมทางหลวงชนบท ได้ว่าจ้างบริษัท เอพซิลอน จำกัด ร่วมกับบริษัท สแปน จำกัด และบริษัท พรี ดีเวลลอบเมนท์ คอมซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาโครงการ เพื่อศึกษาความเหมาะสม ฯ โดยมีนายไกวัลย์ โรจนานุกูล รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายวีรเดช ชีวาพัฒนานุวงษ์ วิศวกรเชี่ยวชาญ สำนักสำรวจออกแบบ กรมทางหลวงชนบท และคณะเข้าร่วมด้วย โดยมีผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ฯลฯ ในพื้นที่ อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวมากกว่า 300 คน โดยทุกๆคนเห็นด้วยกับการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นโครงการที่ชาวบ้านรอคอยกันนานแล้ว โดยมีนายมณเฑียร มนตรี นายก อบต.นาปะขอ อ.บางแก้ว พร้อมคณะ ได้ให้ความสะดวกในการดำเนินงานในกิจกรรมดังกล่าวในครั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถดำเนินงานตามขั้นตอนการก่อสร้างในด้านต่างๆในปี 2564 นี้

สำหรับโครงการดังกล่าวนี้ทางด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นางนาที รัชกิจประการ อดีต สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต 2 พรรคภูมิใจไทย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น ฯลฯทั้ง 2 จังหวัด ได้ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยสะพานดังกล่าวนี้มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร หากการก่อสร้างแล้วเสร็จก็จะสามารถทำให้การสัญจรไปมาของประชาชนทั้ง 2 จังหวัดที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เหลือเพียง 15 – 20 นาทีเท่านั้น ซึ่งสามารถร่นระยะทางได้มากกว่า 90 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวริมทะเลสาบสงขลา ทั้งใน จ.พัทลุง และ จ.สงขลาให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น และยังใช้เป็นเส้นทางในการอพยพประชาชนจากพื้นที่ จ.สงขลา มาจังหวัดพัทลุงในช่วงเกิดภัยพิบัติ อีกด้วย

ทางด้านอดีตข้าราชการครูรายหนึ่ง กล่าวว่า ชาวพัทลุงรอโครงการดังกล่าวนี้มานานไม่น้อยกว่า 50 ปี ที่ผ่านมามีพรรคการเมืองหลายพรรคที่ลงพื้นที่หาเสียงกับชาวบ้านได้รับปากว่าจะขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวแต่ก็เงียบหายไปทุกครั้ง ก็ต้องขอบคุณนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นางนาที รัชกิจประการ อดีต สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ส.ส.ทั้ง 2 คนของพรรคภูมิใจไทย และพรรคภูมิใจไทย ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชนทั้ง จ.พัทลุง และ จ.สงขลา ที่ร่วมกันสร้างความฝันให้แก่ประชาชนทั้ง 2 จังหวัดเป็นจริง

 

Related posts