หมอทหารลุยฝ่าน้ำท่วมเกือบ ยอด อก!! เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงอำเภอละงู

สตูล-หมอทหารลุยฝ่าน้ำท่วมเกือบยอดอก!! เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงอายุ 101 ปี นอนป่วยทามกลางน้ำท่วม ไหลแรงที่อำเภอละงู

 

วันนี้ 14 ต.ค. 2563 พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 มอบหมายให้ ร.ท.วุฒิชัย จุลวงษ์ รองผู้บังคับหมวดเสนารักษ์ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 นำกำลัง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ละงู จ.สตูล หลังน้ำท่วมขัง ขณะที่ อบต.ละงู

โดยนายจำรัส ฮ่องสาย นายกฯ เข้าสำรวจพื้นที่ประสบภัย พบหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง จึงประสานกำลังทหารเข้าช่วยเหลือ โดย ร.ท.วุฒิชัย จุลวงษ์ รองผู้บังคับหมวดเสนารักษ์ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 นำกำลังเข้าตรวจร่างกายผู้ป่วยติดเตียง และให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือในเบื้องต้น


สำหรับพื้นที่เข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในอำเภอละงู จำนวน 2 จุด ต้องนั่งเรือท้องแบนเข้าไปผู้ป่วยโรงหัวใจ อายุ 101 ปี ในพื้นที่ ม.5 บ้านทุ่ง ต.ละงู ส่วนอีก 1 จุด ต้องนั่งเรือเข้าไปประมาณ 400 เมตร พื้นที่ ม.11 บ้านห้วยมะพร้าว เยี่ยมผู้ป่วย 95 ปี และ 70 ปี


ด้าน ร.ท.วุฒิชัย จุลวงษ์ รองผู้บังคับหมวดเสนารักษ์ กล่าวว่า ทหารวางกำลังกระจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอในจังหวัดสตูล และนำถุงยังชีพยารักษาโรค เข้าตรวจสุภาพร่างกายแก้ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่ยอมหนีน้ำแต่ได้นอนอยู่ชั้น2 ของบ้าน ถึงอย่างไรทหารจะเฝ้าดูแลประชาชนผู้เดือนร้อน ในฐานะทหารของประชาชน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

Related posts